Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi tại Pháp Quốc

Đạo Lý Tu Chân

Đạo lý tu chân này tóm tắt toàn bộ lý luận của đan pháp, câu chữ ngắn gọn dễ hiểu, cứ y theo đây thì sẽ hiểu rõ vạn quyển đan thư .
Trước khi hình thành pháp giới có một điểm chân tính gọi là âm tiên thiên, rồi sau đó sinh ra chân mệnh gọi là dương tiên thiên. Hai thứ này thuộc về tiên thiên , là căn cội của việc tu chân.
Khi bắt đầu hình thành pháp giới thì chân mệnh tự phân chia thành lưỡng nghi là nghi âm và nghi dương, đạo gia gọi là càn khôn tiên thiên, là chân âm, chân dương .
Khi pháp giới đã hình thành thì một điểm chân tính rơi vào trong lòng nghi dương, quẻ càn biến thành quẻ ly. Một điểm chân mệnh rơi vào trong lòng nghi âm, quẻ khôn biến thành quẻ khảm. Khảm ly đã thành hình thì sinh ra thế giới hậu thiên. Vậy là tiên thiên ẩn trong hậu thiên, cái thật ẩn đi mà cái giả chiếm quyền.
Đạo tu chân là phản phục bắt đầu từ quẻ khảm ly hậu thiên quay về càn khôn tiên thiên . Đạo phản phục này ra sao? Chính là tìm lại chân mệnh  trong quẻ khảm giao với chân tính trong quẻ ly. Tính mệnh giao thì phát sinh kim đơn, nhưng bởi tính mệnh trong ta chẳng được nhiều vì thế kim đơn không thành mà phát sinh ra một điểm chân ý. Có được điểm chân ý này là điều tối quan trọng của việc luyện kim đan. Thái âm, thái dương nhờ ở nó, giao kết âm dương nhờ ở nó, thái dược , thái hoả nhờ ở nó,giao kết dươc hoả cũng nhờ ở nó, kim đan ngưng kết cũng nhờ ở nó, từ đầu tới cuối của việc tu chân đều dựa vào nó để chủ trì mọi việc.
Vì chân ý này là tổng hợp của chân tính chân mệnh do đó nó có thể điều động sai khiến được cả tiên thiên và hậu thiên. Đạo nhân dùng chân ý này thái thủ chân âm chân dương hợp thành chân mệnh, lại lấy chân mệnh này giao kết với chân tính của tạo hoá thì ngưng kết thành kim đan muôn kiếp không hư hoại, đến đây đã thành kim tiên. Đạo tu chân đến đây đã hoàn tất .

Thư Viện 1      4   5

Bủu Minh Ðàn.Trang Web Phục Vụ Nhơn Sanh Miễn Phí,Webmaster Trương Ngọc An