Ngọ thời, ngày 4 tháng 3 năm 2005 tức ngày l5 tháng giêng
Huệ Linh : chấp bút
THI
MINH TÂM Linh tánh vạn pháp minh
Hửu vi nhứt thể hửu huyền linh
Bí Pháp Đạo Cao qui nhứt Bổn
Khai môn nhập xuất trí HUỆ LINH
Tãn văn :
Thầy lâm Đàn mừng các con đồng an tịnh, Thầy về đây ban ơn cho
các con lãnh hội để thông hiểu việc đã lập Đàn nội từ trước đến nay,mượn từ
vô vi , hửu tướng tiệm hướng pháp Thiên tu tiến về Thầy, Đã mấy niên nay
Thầy nhìn lại thấy được môt số các con, có tu có quài đường soi rọi theo
dấu bước chân đi của các vị Tổ xưa và cũng biết nối chí các bậc tiền căn để
lại những nét son vàng lịch sử, Thầy khai mở Đạo khắp mọi nơi đem Đạo dẩn
đường dạy pháp cho chúng sanh tu học,ngày nay các con còn giử tánh ban
sơ nên Thầy mới dụng đó để ban bố hóa thêm cho các con lãnh nhiệm vụ
thi hành cao quí một sứ mạng thiêng liêng thay thế cho những bậc lão thành
ra đi còn dang dở ,công trình xây dựng thế hệ tương lai của mối Đạo Cao
Đài mà Thầy đã lập để dạy dổ chúng sanh biết rõ ngọn ngành tìm lý chơn
tu hành giải thoát. Thầy còn cho Thánh Thần Tiên Phật tiếp dẩn các con
và chỉ bai chơn tánh cho mổi con thấu rỏ căn cơ,thi thơ chỉ biểu thường
thay thế cho Thầy tại thế lúc các con cần hữu sự.
Ít lâu nay, Thầy đã lâm Đàn dạy đạo mà không hạch hỏi các con
giáo pháp của Thầy đã dạy,nên các con tu hành dãi đãi,thân không châm
rèn luyện,tâm cũng chẵng định tánh thuần chơn,lại còn xem lờn giáo pháp
biết qua rồi không chú ý đến, thường tư tưởng vọng tâm,lúc tưởng lúc
không, gần đây cũng có môt số các con học pháp rồi về nhà tu,nhưng
không thường cần chuyên tập luyện, mà cũng không thuờng tới Đàn nội
nghe Thầy giáo hóa,ngoài ra các con nào ở xa không đến được cũng nên
tìm hiểu Thánh giáo để học hiểu từng lời từng câu,nói đâu biết đó để thuật
lại nhau nghe thấm nhuần đạo lý, người người để ý ,tìm giáo lý của
Thầy mà học hỏi thì đây mới là con ngoan đạo của Thầy đó vậy.Thầy cho
các con bài
Thi bài,
Đã bấy lâu công Thầy dạy dổ
Chỉ dạy khuyên từ chổ luận hành
Dạy tu pháp đạo chỉ rành
cho con hiểu biết tập thành tánh căn
Trong căn tánhphải thành chính thực
Dạy pháp hành đúng luật nghiêm minh
Luật cơ Thiên đinh hiển linh
Chiếu trong luật định Thiên Đình định phân
Hành luật đinh phải cần xác thực
Chỉ pháp Điều từng bực chỉ ra
Chỉ cho hiểu rõ chánh tà
triệt tà qui chánh để mà noi theo
Qui theo luật phải theo nguồn cội
Cho biết người có tội phải răng
Tu hành phải biết thường hằng
Chế tâm dục động thường ngăn thói tà
` Tánh thói hư bôn ba lanh lợi
Thường xưng hô lanh lợi diển ra
Cho người hiểu biết đó là
Tánh thường ganh gổ bởi mà ý ma.
Thân tứ đại nguời ta bốn thể
` Đủ thân hình toàn thể đó rồi
Cũng là Nước lửa gió thôi
phàm thân ô trược tanh hôi phải chừa
Trử vật chất củng chưa thanh lọc
Ráng hành theo thanh lọc máy thiên
Lọc cho trong sạch hiển nhiên
Giử cho hình thể kết liền Thiên Nhân
Thiên nhân lực luyện thân tâm hợp
Bậc linh nguyên ở tột cỏi thiên
Đoạn trần dứt nghiệp nối liềng
Thần giao cách cảm thiêng liêng nhiệm mầu
Rồi tưởng đến nơi đâu có đó
Cũng như con tưởng có tức thời
Theo trong tư tưởng hằng nơi
Lúc nào cũng thấy nghỉ thời nó theo
Nghỉ có đâu nó gieo tới đó
Bởi nghỉ,làm nó có, nó không
Có không, không có, tánh đồng
Huyện trong thân thể mựa lòng làm chi
cho con phải lắm khi điên đảo
Nghỉ đảo điên ,mưu sảo đắng đo
Tâm thường vớ vẩn hay lo
Pháp tâm không trọn bởi do ý nầy
Dù có học luyện xoay đạo pháp
Thiếu giử gìn mật pháp kinh truyền
Làm sao rõ được pháp thiên
Để Thầy chuyển hóa linh nguyên phản hồi
Pháp Tâm luyện phải nhồi uốn nắn
Gắng cần chuyên sốt sắng thường hằng
Để Tâm minh tánh thượng thăng
Tiêu diêu khoái lạc thinh đằng gió mây
Ngự mây từng trong giây phúc chóc
Hiện hào quang bao bọc hóa thân
Ở trong linh điển phát lần
Minh soi thấy rỏ muôn phần huyền linh
Có Huệ Linh hiển linh ứng hiện
Hiện rỏ ràng mọi chuyện linh kỳ
Cơ huyền Tạo Hóa huyền vi
Nếu thân tại thế thân y dịu dàng
nhìn biết người trong hàng đắc đạo
dạy cho người hiểu Đạo rõ thông
Hiểu ra biết rỏ trong lòng
Thấy thông xuyên suốt rõ thông tỏ tường
Có như vậy mới tường mọi lẽ
Rỏ căn cơ chỉ vẽ dắt dìu
Chỉ cho, dạy biết mọi điều
Hành vi bí ẩn cao siêu của Thầy
Thầy đã dạy, dạy đây cho hiểu
pháp cơ thiên chí diệu huyền Thiên
Chỉ truyền luyện pháp Tam Thiên
Tam Thiên bí chỉ ,chỉ truyền chánh chơn
Chánh Đạo phap đường chơn tu chứng
Chứng các con đắc ứng hiển linh
Sau con đạt đạo liểu hình
Chiếu trong mắt trái chạm in linh thần
Chết thân đó nhưng phần xá lợi
Tử anh nhi chẳng đợi thân chi
Ra đi trọn vẹn tức thì
Xuất đi linh tánh phản qui về Thầy
Chết nằm đó, đó đây cũng biết
Còn sanh tiền rõ việc trong ngoài
Trong đời mọi việc viễn lai
trước sau, sau trước, trong ngoài rỏ thông
Đạo pháp Thầy rõ thông tất cã
Mọi việc chi củng đã biết rồi
biết còn biết mất luân hồi
Diệt đường sanh tử luân hồi trở ra
Chỉ cho biết đó là nợ thế
Qui hườn nguyên là để đạt thành
Nghiệp đời lẩn quẩn loanh quanh
Gieo nhân gặt quả ắc đành tạo mang
Chốn luật hình buộc ràng đinh tội
Biết tội rồi sớm hối ăn năng
Tu hành phải giử thường hằng
Tưởng Trời tin Phật cũng bằng trì kinh.
Lòng tưởng đến khắc in vào dạ
Tâm tưởng thành lòng dạ yên vui
Chơn tâm không nghỉ tới lui
Để cho sáng suốt thì xuôi mọi bề
Đừng mang thói suy mê lọng ngử
Kềm tâm yên đê giử tánh tình
Giử cho trong sạch nhẹ mình
Tâm linh sáng suốt thanh minh nhẹ nhàn
Thầy dạy con mổi Đàn gìn giử
Đạo của Thầy từ thuở trước kia
Có cùng ba nhánh phân chia
Tam qui đồng hiệp gôm về Thầy Cha
Cha Thượng Đê cũng là Giáo Chủ
Mượn Thánh Danh Giáo Chủ Ngôi Hai
Ngôi Hai Giáo Chủ Cao Đài
Mở ra Huỳnh Đạo ngày nay độ trần
Độ các con đưa lần về chổ
Dạy pháp Thiên để độ về Thầy
Nên Thầy phải xuống nơi đây
Dẩn con học đạo chỉ bày dạy khuyên
Dạy các con tầm nguyên chơn Lý
Để tìm ra cái lý ý Thiên
Thiên Nhân hiệp nhứt Thiên Tiên
Phản hồi cựu vị qui nguyên về Thầy
Thôi Thầy dạy con đây ráng hiểu
Để hiểu nhiều Thầy biểu con làm
Để con trọn đạo kỳ Tam
Đến ngày Thánh Đức Thầy đem con về
Ở trần thế mọi bề đau khổ
Biêt Đạo Thầy tìm chổ tựa nương
Cuộc đời chớ khá vấn vương
Thầy thương chỉ dạy đưa đường con di
Đường đi tắc mau đi cho kịp
Dầu hiểm nguy một kíp nầy thôi
Đoạn trần thoát tục cho rồi
Thôi con ở lại Thầy hồi Ngọc Cung.