Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi
Tý thời đêm 26 rạng 27 tháng 7 năm Tân Mão (26/08/2011)

THẦY DẠY CON MINH AN ( Trương Ngọc An )
THI
CAO qui Tam Ngũ độ con về,
ĐÀI báu đưa người thoát bến mê,
GIÁO pháp Kỳ Ba thông Cửu chuyển,
CHỦ quyền Thiên Đạo chẳng sai đề.

Đề bài Thầy chuyển các con hành,
Tam giới thông rồi pháp biến sanh,
Mở cửa Chương Tòa thông sáu nẽo,
Diệu kỳ Tam Giáo hóa Tam Thanh. (Cười!)

            Thầy mừng con Minh An!
            Hôm nay con đã nhờ Điện Thông Linh – Đàn Thông Linh Khiếu để cầu hỏi nơi Thầy, nên Thầy cũng từ bi ban ơn cho con.
            Con cũng biết, Thông Linh Khiếu không phải là một nhà đàn riêng mà là nơi để thông công; có cả thủ cơ và chấp bút, gọi là Cơ Phối Điển để Thiên –Nhân có thể giao hợp.
            Hồi năm Giáp Tý 1924, Đại Từ Phụ chính thức khai Đạo tại nước Việt Nam, thì nơi Tòa Tam Giáo đã thỏa thuận một “Thiên Thư”, trong đó qui định từ ngày Đạo Cao Đài được sáng lập cho đến ngày lập Thượng Ngươn Thánh Đức là 120 năm. Đến ngày đó Thầy thay mặt Đại Từ Phụ, được Tòa Tam Giáo trao quyền; để lập Hội Đại Phong, Tân Dân Minh Đức… Chuyện này cũng được Thông Thiên Giáo Chủ ấn ký và Thập Địa Tiên thỏa thuận.
            Tuy vậy, về phía Địa Tiên không thể không lập lại hoàn cảnh như Phong Thần ngày xưa. Họ cũng tìm cách phá Hội Đại Phong (Phong Phật, phong Tiên, phong Thánh, phong Thần). Họ được chế luyện và giữ trong tay chất phóng xạ nguyên tử; họ có thể tạo ra “Thiên Cơ” vào những lúc mà họ đã không còn chịu đựng được. Lúc đó Chánh Giáo cũng cùng ra tay mà hoàn tất đại cuộc.
            Vì vậy với tư cách là Ngôi Hai Giáo Chủ – Giáo Chủ Đạo Cao Đài; Thầy đã điều độ các con suốt hơn 80 năm nay, kể cả Phổ Độ và Vô Vi để kịp cơ tiến hóa.
            Con biết không, Nữ Oa Nương Nương đã chọn những vùng đất ở Việt Nam và ở thế giới để kết hợp với quả địa cầu 67 nổi lên thành hành tinh mới. Như vậy Địa Đồ Thượng Ngươn Thánh Đức đã được định hình. Thánh Địa Đế Đô cũng đã được Phật Di Lạc chọn lựa. Ấn Mộc cũng đã được Tòa Tam Giáo phê duyệt… mọi thứ đã sắp đặt.
            Về phía nhân loại, Thầy cũng chuyển vận khôn cùng. Như trường hợp của con, Thầy đã tạo điều kiện cho con tìm hiểu tất cả những cái gì gọi là “Tinh túy giáo lý” để đến hôm nay Thầy có dịp phê duyệt và sắp đặt tiền trình cho con.
            Minh An, những gì mà con đã làm cho Cơ Đạo từ bấy lâu nay; nếu luận về tấm lòng thì quả thật con đã có một tấm lòng thiết tha với Cơ Đại Đạo; nếu nói về ý chí thì con đã có một chí cả đáng khen; còn bàn qua công sức thì con thật là tận tụy. Cho nên nếu hỏi đến thành tựu thì Thầy cho rằng, ngoài một vài hạn chế, nhìn chung Thầy rất ưng ý.
            Thầy ưng ý chỗ nào?
            Thầy đã từng dạy, Đạo của Thầy ẩn dạng, kín ngoài, kín trong… Nhưng đa phần các con cũng không hiểu hết ý nghĩa của nó.
            Nó ẩn dạng, kín ngoài, kín trong, vì có lúc do hoàn cảnh, có khi do đặc thù của người tu luyện là phải Thiên Đạo, Nhơn Đạo song tu; vì phải vừa tu vừa làm việc trả nợ đời, lo kế sinh nhai, miếng cơm manh áo; rồi còn vì phải tu giữa chợ mà không ai biết, cư trần bất nhiễm trần… mượn giả tạo chân, chìu lòn thế để mà độ thế…
            Chứ nếu các con hiểu ẩn dạng kín cất là bưng dấu, không lộ bày, ra quá nhiều điều kiện, gây khó dễ cho người tầm đạo; thì làm sao độ hết Nguyên Nhân, làm sao Thầy hoàn thành đại nguyện đem hết các con về Thầy và làm sao hoàn tất Cơ Đại Đạo?
     Còn con thì đã giúp cho Cơ Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi một tính cách phổ biến để nhân sanh có điều kiện tìm chân pháp giải thoát; để đúng với lời tiên tri của Thầy trước đây là Đại Đạo không dấu, Cơ Đạo Vô Vi phải có ngày hiện bày để độ chúng.
            Tuy trong quá trình làm nhiệm vụ, có vài chỗ con còn hơi bị lúng túng, khó xử; nhưng đó là lẽ mà con khó tránh khỏi. Bởi vậy, về mặt làm Đạo, Thầy khen con giỏi.
            Giờ Thầy nói về mặt hành pháp. Thầy cho con biết, trong bộ máy hoàn tất Đại Đạo; Đại Từ Phụ đã chọn 12 môn đồ; Thầy chọn 12 môn đồ. Bên phái nữ, Đức Diêu Trì cũng chọn 12 môn đồ nữ độc thân và 12 môn đồ nữ không độc thân. Vậy tổng số là 48 con. Và trong số đó có con. Cho nên con đã được góp phần vào Cơ Đạo ở nước ngoài. Đạo Thầy không phải chỉ độ con dân Việt Nam, mà bất kỳ dân tộc nào muốn tu cũng phải độ.
            Mà muốn vậy, con phải rõ thông chơn pháp, thực hành chơn thân cho thấu suốt các pháp siêu việt của Thầy. Thầy xem thấy đạo pháp của con đã phát hóa và con cần phải giúp Phật tử của con định vị để cảm thông Thiêng điển, Thiêng khí và Thiên ý.
            Có như vậy thì từ việc tự tu luyện của bản thân cũng hoàn thiện mà còn đầy đủ trí huệ, trí lực để giúp Thầy trong Cơ hoàn tất Đại Đạo.
            Như vậy con đã hiểu tiến trình của con rồi,… lần lần Thầy sẽ hướng dẫn cho các con.
            Còn bài thi dưới đây là Thầy đã dạy cho một đệ tử nhưng bằng mật khẩu. Nó cộng với 48 môn đồ ở trên thành 49 đó con. Nay với con Thầy cho ra thành chữ để con suy nghiệm nghe:

THI
Vô trung sinh hữu giả cầu chân,
Hư thực, ám minh, đạo tối cần,
Giả dại bất suy, thân ẩn lạc,
Dục cầm cố túng, dưỡng tinh thần,
Thuận thủy thôi chu, do chưởng đức,
Lưỡng toàn nhất cử, thị tài nhân,
Thâu lương hoán trụ, chi vi đạo,
Dẫn ngọc chuyên phao, Pháp liệu phân.

Vậy Thầy ban hồng ân cho con; hãy tầm hiểu cho thấu suốt, rất cần cho việc Đạo.
Thầy thâu điển. Thăng.
Chuyển giao cho Trương Ngọc An Pháp Quốc

Bản Dịch Bài Thi Của Thầy :
Trong cái không sinh cái có là cầu chơn Các con học kinh Bát Nhã ngộ được tánh KHÔNG của vạn pháp, thấy được Phật tánh của mình dó là tâm nguyện CẦU CHÂN của mỗi mỗi.
Hư với thực, tối với sáng đạo rất cần, Học đạo cần sáng suốt không chấp cứng một bên của nhị nguyên, phải thấu lẽ bất nhị không giữ không lìa v.v…(phi thủ diệc phi ly)
Giả dại khờ, thân tâm chẳng bị suy nhược , là sống ẩn trong an lạc thiền ( Thầy xen hai chữ giả dại cốt nhấn mạnh việc này, có lợi cho người tu )
Khi khởi niệm muốn nắm bắt việc trần ,hảy gắng buông ra, để dưỡng tinh thần
Điều tức công phu thấy như đẩy thuyền xuôi dòng là nhờ chưởng đức ,
Nhất cử mà xong đôi việc thì đúng là người tài (Tánh mạng song tu)
Lương và trụ đều chỉ cột sống của hành giả , thâu là gom về, hoán là thay đổi, câu này dạy rằng điều chỉnh cho mạch đốc thông suốt, đó là đạo (tu tánh luyện mạng)
Câu cuối, chữ phao chỉ chung hòn dái và bọng đái của hành giả (phao câu gà vịt), ngọc tức là tinh khí, vây thì hãy liệu lượng, cân nhắc mà hoàn tinh bổ não, vận chuyển pháp luân , hòa hợp tinh khí thần v.v…
( Dịch xong ngày 27-8-2011, chúng con đón nhận hồng ân của Thầy)

Trở Lại Thư Viện

Sắc Lệnh Của Ngọc HoàngThượng Ðế

Thánh Giáo Khai Xuân Tân Mão

MINH AN LÃNH PHÁP NHỊ BỘ NÃM   2001

LÝ PHÁP TAM THIÊN BÍ CHỈ