PHẢI CẦN CẬY XÁC PHÀM

TẠI SAO PHẢI CẦN CẬY XÁC PHÀM THÌ LUYỆN ĐƠN MỚI THÀNH TỰU

Bấy lâu nay các con thọ pháp tu đơn sao phải cần và cậy xác phàm thì
 luyện đơn mới thành tựu ?
Thôi ! Các con tịnh tâm nghe THẦY giải :
Đạo là pháp luyện qui Tam Ngũ,
tức là hiệp Tam Bửu, qui Ngũ Hành tạo thành xác thân,
 ấy là Chơn Thân thiêng liêng thanh khiết,
mà các con là hàng đệ tử tu đơn,
 phải có đặng đến ngày mãn số trần, bất tiêu bất diệt,
điểm thanh quang của các con sẽ nương vào đó mà về thẳng đến nơi THẦY.
Ấy là ngày các con thành Đạo phục đáo sanh môn trường tồn vĩnh kiếp.
Vậy muốn tạo nhị xác thân đó, các con phải mượn xác phàm ở cõi dục giới nầy đặng nguơn thần nhập vào đó, rồi cậy nguơn tinh, bảo tồn nguơn khí,
 hiệp với nguơn thần, tức là vận hành nghịch chuyển nó trở lên hiệp cùng thần khí mới
đắc kim thân bất hoại thì các con mới siêu thăng tam giái,
trở về cõi thiệt hiệp nhứt cùng Tạo Hóa.
Như vậy các con đã biết cái mảnh thân tứ đại nầy,
tuy giả tạm trược nhơ, nhưng sẽ chiếm một vai trò chí yếu trong sự luyện Đạo của các con. Nếu chẳng cậy nó,
 các con khó thoát kiếp phù sinh mà phục bình cựu vị,
nghĩa là các con phải mượn cái giả ở cõi vô thường hữu hạn nầy để tạo lấy cái thiệt nơi cõi vô hình vĩnh cửu vậy.
THẦY có một điều khuyên nhắc các con là phải rán luyện tâm trung cho đắc vô vi thanh tịnh, tức là vắng lặng trống không thì khí mới xông lên,
THẦY mới hiệp với Thần đặng.
Chớ nếu tâm con còn xao động thì khí tán thần xao,
 làm sao hiệp đặng mà luyện thần đến chỗ huờn hư.

CAO THƯỢNG HUYỀN KHUNG

TRƯỜNG THIÊN.

Rày lo diệu khuyết thường hành,

Ngày sau phục vị cảnh thanh hưởng nhàn.

Nương theo thước ngọc khuôn vàng,

Thì con vững bước trên đàng siêu sanh.

Thề nguyền con chẳng cải canh,

Chơn truyền vẹn giữ tạc thành vị ngôi.

Mối giềng cố rán tô bồi,

Bổn nguyên chớ đổi, chớ bôi bớt gì.

Dạy sao con cứ hành y,

Hành y cựu pháp chung qui đắc thành.

LH. 15.2. Ất Sửu (1986)

Bủu Minh Ðàn.Trang Web Phục Vụ Nhơn Sanh Miễn Phí.,Webmaster Trương Ngọc An  

Thư Viện 1      4   5