Bủu Minh Ðàn.Trang Web Phục Vụ Nhơn Sanh Miễn Phí.Webmaster Trương Ngọc An   

TÀNG THƠ BỬU PHÁP

NGUYÊN SINH LÀ CHI ?

  元  生
  ĐỨC DIÊU TRÌ KIM MẪU

Cũng như đoạn trên, Nguyên là lúc ban sơ tánh lành còn nguyên vẹn, còn Sinh là sự sống, sự tồn tại. Những điều chứng minh hiện thực của Nguyên Tử chỉ là giả tạo, phải lấy trí tuệ nhận thức tiềm tàng trong bộ máy siêu hình hầu chế luyện cái Nguyên Tử giả tạo đó trở thành siêu việt. Đó là đang lúc các con cần phải dùng đến biện pháp của Nguyên Sinh. Nguyên Sinh gồm có:

1- Nguyên Sinh Lực.

2- Nguyên Sinh Khí.

3- Nguyên Sinh Điển.

để đối lại cùng Nguyên Tử Lực, Nguyên Tử Khí và Nguyên Tử Điển. Như vậy khí điển Nguyên Sinh muốn hòa hợp với khí điển Nguyên Tử như thế nào mới tạo thành điển lành ?

Khi Nguyên Tử Điển là âm điển cạnh tranh tuôn ra thì phải có Nguyên Sinh Điển là Dương điển hòa an, hòa linh điển khiến tạo thành điển lành. Hễ Nguyên Tử Khí phải đối lại bằng Nguyên Sinh Khí và Nguyên Tử Lực phải đối lại bằng Nguyên Sinh Lực mới đạt thành điển lành được.

Người tu hành sẵn có một dạ thành nên hung khí tránh xa, đó là lòng người Nguyên Sinh.

Vậy Thế nên biết cách chế luyện Nguyên Tử ra Nguyên Sinh là vậy. Còn phương pháp để chế luyện được như vậy thì phải thọ hành pháp chỉ VÔ Vi Nguyên Sinh, vì pháp Nguyên Sinh là phép vận chuyển Hà Đồ, thâu luyện Ngũ Khí, Ngũ Hành, soi đuốc Ngũ Quang, rọi đường cho quá khứ vị lai và hiện tại, là phương pháp tạo

Tiên tác Phật.

  BÀI :

Minh cơ yếu lý điểm tường,

Xoay vần máy nhiệm soi gương Phẩm Đài.

Huyền vi ứng hiện minh khai,

Lập nền Thánh Đức nhân tài Qui Linh.

Chung lo trách nhiệm Kim Đình,

Thỏa lòng thệ ước Nguyên Sinh tác thành.

Thiên Danh đồng hội Thiên Danh,

Ứng linh siêu xuất vận hành CƠ Thiên.

Tỏ tường mỗi mỗi lý nguyên,

Đường dài vẫn vững bí truyền thọ ân.

Mật tâm khai pháp xuất thần,

Vân du nhiều cõi tại phần hữu linh.

Lập nên Nhơn Pháp thêm tinh,

Nguyên duyên điểm chuyển, Nguyên Sinh rực ngời.

Nguyên Sinh chuyển Đạo vào Đời,

Hóa hoằng giáo pháp kỳ thời đại công.

Xuân vui muôn thuở Đại Đồng,

Trường miên vĩnh cửu xuân hồng, xuân xanh.

Thời ân đượm thắm nghĩa tình,

Nguyên Sinh là rạng nguồn sinh cho đời.

Mặc dù trong cảnh xa khơi,

Vẫn còn nhiều nỗi sự thời hiện nay.

Đồng tâm hiệp lực nhân tài;

Sĩ Nguyên lãnh nhiệm, Sĩ ĐàI gia công.

Thiên thời, địa lợi chờ mong,

Nhơn hòa ý chí sáng trong cõi bờ.

Nguyên Sinh nguồn sống điện cơ,

Tạo ra dinh dưỡng mỗi giờ luyện trau.

Pháp thân xem xét cùng nhau,

Căn lành mới được dự vào bửu kinh.

Người nghe Kinh Pháp đẹp tình,

Vật nghe Kinh Pháp siêu sinh mấy hồi.

Bằng bao ý nghĩa tuyệt vời, . .

Ẩn trong nguyên lý Đạo Trời bao la.

Chuyện tu không vội bỏ nhà,

Duyên tu tùy ứng mới là điều hay.

Duyên nào cũng gọi cần thay,

Nếu cần sử dụng đúng ngay ý thiền.

Thiền nào phân biệt môi duyên,

Duyên nào mà chẳng được thiền nơi tâm

Duyên cơ gượng để vĩnh hằng

Bước đường tu học cế phăng lý thiền.

Thiền là phương pháp trợ duyên,

Cho nhiều pháp Đạo gắn liền tâm thanh.

Chữ tu liền với chữ hành,

Hành là rèn luyện thềm tinh điển ngời.

Một khi chuyển Đạo vào Đời,

Xác thân cũng có ẩn nơi phần hồn.

Như vầy liệu điểm khai môn,

Để ngày thoát xác linh hồn được lên.

Bằng như chẳng mở khiếu trên,

Hạn kỳ đã hết biết lên ngả nào?

Mẹ hiền chỉ dạy trước sau,

Để cơn.nam nữ mau mau luận tìm.

Làm sao cho trọn.bổn duyên,

Làm sao kẻo trễ chuyến thuyền chót đưa.

Học hành luyện kết say sưa,

Mới hầu xứng đáng lọc lừa điểm ân.

Nếu như lý pháp năng cần.

Việc chi cũng được giải phần rõ thông.

Chớ nên vì pháp ép thân,

Do không đạt lý trăm phần khó thêm.

Khi nao lý pháp trọn niềm.

Việc hành pháp mới phăng tìm dễ ra.

Châu thân tựa thể cái nhà,

Chứa đầy đủ cả gọi là tiện nghi.

Ngũ hành kết hợp tức thì,

Gạo, dầu, củi, lửa có gì thiếu đâu ?

Nồi cơm nấu chín không lâu,

Tập trung đừng để cạn dầu, hao tinh.

Một khi thuần thuộc lý tình,

Tự nhiên nấu chín không nhìn cũng hay.

Các con cần phải thuộc bài,

Ngũ hành kết hợp đừng sai điều nào.

Giờ mãn điển, Mẹ truyền lịnh. các con phận sự : Rạng nhựt thập lục nhựt, chánh ngoạt, Tí thời thiết đàn tiếp phần kinh báu Tàng Thơ.

Bộ phận Hiệp Thiên Đài như trước Mẹ từ giả các con.nam nữ. .

NGÂM :

Hiện toàn chơn Mẹ giả ân,

Cho chung tất cả nguyên nhân Mẹ hồi.

Thăng

NGHĨA NGUYÊN SINH NGUYÊN TỬ

Trở lại trang chánh