Ý NGHĨA NGUYÊN SINH NGUYÊN TỬ

ĐỨC DIÊU TRÌ KIM MẪU

Quang Minh Đàn , Tý thời 15-01 Quý Sửu . ( 1 973 )

BÔ PHÂN HIỆP THIÊN-ĐÀI :

PĐ: Trí Đức Thanh                   ĐK : Ngọc Thể Hương.

ĐT: Ngọc Liên Hơơng                        Ngọc Minh Tâm

ĐG: Trí Huệ Thanh :                     VĐ : Bạch Liên Hoa

TB: Trí Pháp Thanh                         VõĐ : Bạch Liên ý

Trí Cao Thanh                         Hầu Đàn :  N.N 50 vị.

Trí Bảo Thanh

Trí Minh Thanh

     THI :

Cửu nguyên ứng pháp rạng Tàng thơ,

Nương xuất nhơn linh định cõi bờ.

Diêu Mẫu ban ân tròn sứ mạng, .

Trì Cung hiển hóa điểm Thiên Cơ.

***

Thiên Cơ tỏ rõ lý mầu siêu,

Chuyển lập kỳ duyên sắp đủ điều.

Phúc lạc nhân quần đời Thánh Đức,

Hồng từ xã hội rạng danh nêu.

Danh nêu cửu phẩm tá lâm. đàn,

Mừng đừng các căn lành tiếp điển ban.

Tiếp giá Mẫu Từ ban sắc chỉ,

Tàng Thơ Bửu Pháp điểm từng trang.
Cửu Nương Diêu Trì Cung, chị mừng các em căn cơ sứ mạng. Vậy các.em. thành tâm. .tiếp

cầu Mẫu Hoàng. Chị hộ_ giá xe. loan. Triều nghinh. 

Thăng ./.

  TIẾP ĐIỂ'N :

THI :

(khoán thủ và khoán tâm )

Diêu điện Giáng hồng phúc Lập ngôn,

Trì  kinh  Ngự  tứ  ẩn  Tàng nguơn. (1)

Kim châu Quang cảnh tâm Thơ Thọ,

Mẫu  sắc Minh  đài  ý  Bửu sơn.

Vô  Ngữ Nguyên danh bằng Pháp tự,

Cực kỳ Sinh thể rạ ng Nguyên nhơn.

Từ  ban Đạo nhiệm thời Sinh hạ, .

Tôn niệm Chuyển thâu vạn pháp môn.

Diêu Trì Kim Mẫu, Mẹ linh hồn các con nam nữ. Hôm nay giữa thời kỳ Âm Dương phân tán, vì sự cạnh tranh của lòng ngơời còn vọng động, con sàng sảy lọc lừa vẫn đang gắp rút để  kịp chuyển biến thay màn nhân thế, sửa lại một cõi đời Tân Dân Thánh Đức.  Ngày ấy chỉ còn những bậc nguyên nhân và căn cơ, trí thức, cũng như các hàng giác ngộ tâm nhơn nhờ thông rõ lý huyền vi, bởi gắng tầm nhơn Đạo.Sự linh hiển chân tâm ngự kỳ
Thánh Đức và nhìn chung một ý niệm Đạo Thể Nhất Lý rất là cao cả. Tàng Thơ Bửu Pháp Mật Truyền Nguyên Sinh Vô Vi sẽ làm nền tảng vững chắc cho sự Qui Linh Hiệp Nhứt hầu tiến đến ngày Thượng Nguơn Thánh Đức. Vì thế, hôm nay Mẹ hạ điển lành ban truyền.Tàng Thơ Bửu Pháp Mật Truyền Nguyên Sinh Vô Vi. Các con khá trụ đinh pháp thân nghe Mẹ giảng. 
Này các con nam nữ !  Các con có biết rằng:

Việt Nam là địa linh do dân sanh Việt  Nam có nhiều tánh lành nên đơợc nhiều điển lành gom về một khối điển cao linhtrong thời kỳ tàn nguơn mạt pháp để tiếp nối ngày Thượng Nguơn Thánh Đức.
Việt Nam con Lạc cháu Hồng trên bốn ngàn năm văn hiến, lịch sử vẫn còn ghi để, những truyền thống bất khuất kiên cường luôn tự hào trong trang sử thể hiện một niềm tin trong tương lai, một ánh sáng Đại Đồng chuyển lập. 

Con số nhứt hóa tam là lẽ đơơng nhiên của Tạo Hóa. Nay Tam Kỳ Phổ Độ là kỳ cuối cùng của vòng tàn nguồn nầy. Đại phong thần đang chỉnh sắp cơ đồ, từ cơ Giáo Pháp của từng hàng Giáo Chủ trong các cơ Đạo được vận hành khắp nơi để tận độ sanh linh.
Để tuyển chọn căn cơ duyên giác và lập hội Tân Dân Minh Đức. Di Lạc Phật Vương sẽ thọ mạng Thiên Đình trấn ngự Nam Miền Thánh Địa để kịp thời qui linh căn, chuyển lập ngà Thượng Nguồn Thánh Đức.
Đài Nguyên Sinh vô cùng to lớn và ẩn tàng một Pháp Đạo Nguyên Sinh vô cùng mầu nhiệm được ứng hiện tại Miền Nam Thánh Địa và mới xứng đáng là một ngôi vị cao cả để Di Lạc trấn  ngự ngôi vị và ánh  sáng Đại-Đồng chuyển lập do sự huyền bí nhiệm mầu của điển lực Nguyên Sinh thu phục được những điển lực Nguyên Tử, đo sự văn minh tiến bộ trong các nước chế ngự.
Thế thì Nguyên Sinh là sự huyền bí học, chế ngự được các luồng Âm điển trở thành điển Thuần Dương . Một phương pháp tu hành cần kíp để tạo thành Thánh, Phật. Những triết-lý sâu rộng của Nguyên Sinh lại rất thực tế hiện hành, có đủ chứng minh trong luật tuần huấn và văn minh thời đại, không phủ nhận một nguồn điển nào có lợi cho nhân sanh,

vì nó là một khối điển đang chia đều rãi rác mọi nơi.
Tàng Thơ Bửu Pháp Mật Truyền Nguyên Sinh VÔ VI là một kho tàng bí ẩn về pháp nhiệm của Nguyên Sinh. Đây chính là Chơn Truyền Chánh Pháp của Vô Vi Pháp do hồng kỳ điểm nhuận Từ Mẫu sắc ban. Tàng thư Bửu Pháp không chỉ chứa đựng riêng về cái lý pháp siêu việt của Nguyên Sinh mà cỏn ẩn hiện tùy theo căn  cơ để nhiếp thông, nhiếp thọ bí chỉ siêu nhiên mật pháp để các hàng lãnh đạo đại căn được nối truyền vận hành trong cơ pháp chuyển, không thất lạc những ý pháp chơn truyền thâm diệu.
Đây phần sắc lịnh Mẹ điểm truyền cho con Trí Đức Thanh, Trí Huệ Thanh lãnh sứ mạng Nguyên Sinh. Hai con phải giữ kho tàng bửu pháp vô giá nầy, và ra công tri nguyên tầm luyện sao cho được rạng ngời siêu thể linh thông để kịp truyền bá cho tất cả trong hàng cơ duyên, làm nhiệm trách trong ngày Thượng Nguơn Thánh Đức. Tuy nhiên, hiện thời trong cơ qui ẩn, để có thời gian, con tìm phẩm đạo khi nào ấn phẩm của con được đủ đầy từ ngôi vị cửu nguyên, chừng ấy con mới được vận hành rộng mở nhiều nơi, đây mới thật sự của thời kỳ được xuất hiện Tàng Thơ cho trong các phẩm bậc Sĩ Đài nghiên cứu và khai sáng ý pháp huyền vi.
Cũng vào hiện thời, tuy Huyền Linh Đài vẫn được hiển lộ thiên ân, nhưng trọng trách thì con phải gắng lo gìn giữ.
Nầy con ! Nhị niên rồi con sẽ rõ: Màn Nguyên Sinh đã mở, Đuốc Huệ Từ Thiêng bừng chiếu khắp nơi, Pháp Nguyên Sinh thật sự ra đời và luôn luôn hiện vào tâm pháp của tất cả lòng người thiện tín. Mẹ sẽ đến với tất cả cõi lòng hòa an trang lặng, cũng như tất cả Phật, Thánh, Tiên, Thần cũng lãnh ấn nhịệm mà phục vụ cho thời đại Nguyên Sinh vĩnh cửu trường tồn, đẹp vui nhàn tịnh. Ngày ấy con Trí Huệ Thanh đảm trách về cơ Pháp và bảo toàn cả cơ Thế. Mẹ sẽ chuyển một đại căn duyên giác để tiếp lo Cơ Thế, còn Trí Đức Thanh phải đảm đang công việc vô vi.
Các con nguyên-căn linh tử phải biết rằng nền tảng vững chắc của Đại Đồng Nguyên Sinh chính là Tàng Thơ Bửu Pháp Mật Truyền Nguyên Sinh Vô Vi vậy.

THI BÀI :
Lời siêu pháp con gìn cho kỹ,
Mẹ Từ Tôn đã ký ban truyền,
Tàng Thơ Bửu Pháp cao nhiên,
Lập đời Thánh Đức lưu truyền pháp cương.

Do M ẹ tạo âm Dương hiệp định,

Tnrớc điện Thầy thừa lịnh Chí Tôn,
Trước đền Tam Giáo Thiên môn,
Nguyên Sinh sứ mạng Mẹ tôn con làm.

D ùng từ ngữ, thời gian, địa chỉ,
Mỗi phái, chi, mỗi thị, mỗi quê,
Tùy theo phương tiện gọi về
Con ơi ! chánh pháp lời thề khi xưa.

M ẹ ban. con thượng thừa chánh pháp,
Lập sơ đồ Mẹ ráp đài nguyên,
Mật tâm huyền diệu con tìm,
Hư linh máy tạo Khôn Kiền giao phân .

Đó là chỗ thiên ân mật nhiệm,
Mà con hiền đã luyện từ lâu,
Giáo sư tổng quát gồm thâu, 
Cửu nguyên đại tịnh cao sâu linh đài.

Đây Nho Giáo Mẹ rày tạm mượn,
Lập bút cơ điểm tượng s'ìêu thình, 
Mà ban bí chỉ Nguyên Sinh, 
Sau nầy Tân Hội Chiếu Minh lãnh tròn.

Đến chừng đó vẫn còn khảo thí,
Hàng cơ duyên đều bị khảo nhồi,
Chừng nào nơi cõi thế đời,
Chuyển thành ánh sáng khắp trời Nguyên Sinh.

Thì trong bổn căn linh hết khảo,
Sự luân trầm lý Đạo tường tri,
Giờ phân kẻ ở người đi,
Vai trò trách nhiệm Mẹ ghi tên vàng.

Con n ào biết cơ quan trọng đại,
Thì phải nhìn trở lại Tàng Thơ,
Để là làm trách nhiệm kịp giờ,
Long Hoa đã hiện còn chờ nữa chi ?

H àng trí thức ngại gì thời buổi,
Xá chi điều tên tuổi với đời,
Một lòng trung nghĩa sáng soi,
Làm nên lịch sử rạng ngời danh lưu.

C ó như thế đường tu kết quả;
Vừa độ mình, độ cắ toàn linh,
Vừa làm ý nhiệm Nguyên Sinh,
Tiếp tay Từ Mẫu dựng thành Thượng nguơn.

Không phân biệt linh hồn xác thể,
Cảnh Thần Tiên là tại nơi trần,
Nếu không cổi bỏ nghiệp sân,
Khó ra khỏi Hội phong Thần, phong Tiên.

Trí Hòa Thanh con hiền ghi kỹ,
Đường Long Hoa ngôi vị con rành,
Ấn chương phẩm Đạo Nguyên Sinh,
Mẹ giao con phải hết tình chung lo. 

V ì tất cả vai trò cụ thể,
Cơ vô vi không trễ lãnh phần, 
Ngày con còn ở tại trần,
Cũng lo đảm trách một phần lớn lao.

Trí Cao Thanh một màu tinh tấn,
Vững đường về lãnh phận thi hành,
Đẹp tươi ánh Đạo Nguyên Sinh,
Trong hàng quyên giác siêu linh nhiếp hòa.

Quang Minh Đàn không xa thời nhiệm,
Vì màn ba đã hiện đến rồi,
Nhưng hồn Đạo vẫn là ngôi,
Tàng Thơ Bửu Pháp lập rồi hôm nay.

Sau c ơ, cuộc hoằng khai bí bỉ,
Được khai nguyên ngôi vị ban đầu,
Con ơi ! Mẹ đã gồm thâu,
Còn ai ra khỏi trong bầu hư linh?

Mật Đàn Diệu Pháp tình Mẹ dạy,
Thay cho lời tựa hãy còn lưu,
Lòng tin thêm vững con tu,
Tam Đài Chánh Pháp, Mẫu Từ gia ân.

V à đây là ý pháp siêu thừa linh cơ tuyệt nhiệm, các con nghe Mẹ giảng tiếp.
Trước khi các con bước vào ngưỡng cửa kho tàng pháp nhiệm thì các con cũng phải dừng lại trước ngưỡng cửa nầy để xem qua cho thông suốt từ ý nghĩa Nguyện Sinh, Nguyên Tử.

Ý NGHĨA NGUYÊN SINH, NGUYÊN TỬ

Giữa thời kỳ tàn nguồi mạt pháp, nhân thế điêu linh lòng người ly tán, biết bao nhiêu tinh quân linh tử phải ẩn mình nơi núi cao rừng thẳm, và hàng ngàn trí thức cũng phải ép mình trong khuôn khổ của thời đại Nguyên-tử nầy.Ôi ! vòng quanh quẩn của cuộc đời
vẫn còn nối phen liên tiếp. Phải rồi ! xuân, hạ, thu, đông nào chẳng giáp, bốn mùa, tám tiết chẳng sai di.Luật thiêng là vậy !
Hễ thiên địa tuần huờn châu nhi phục thỉ, giáp rồi cũng lại đến, hết ngày lại đêm, hết tối lại sáng. Thời kỳ Thượng Nguơn, Trung Nguơn, Hạ Nguơn cũng thế. Như vậy, nay là kỳ Hạ Nguơn sắp tàn, lẽ nào chẳng đáo lại Thượng Nguơn, hưởng đời Thánh đức?
Muốn trở lại Thượng Nguơn Thánh Đức sao cho khỏi tránh cơn sàng sảy lọc lừa. Ai là người có được phép mầu bứt tan vòng u linh ấy mới còn  tồn tại. Thì đây! có Nguyên Sinh là một phương pháp hòa hợp điển lành giữa thời kỳ Nguyên Tử, và bứt tan vòng u minh ấy để còn tồn tại trong thời kỳ Thượng Nguơn Thánh Đức. Nguyên Sinh là ngưồn ân của vạn loại,

là nguồn gốc của tất cả tánh lành sẽ được tồn tại.
Nguyên Sinh đo Từ Tôn chuyển lập để vận chuyển trong ngày Quy Linh Hiệp Nhứt có ngọn đuốc thiêng soi đường rất là mầu diệu, thâu điển cạnh tranh Nguyên Tử, gom về một khối, tạo thanh điển lành. Người có được Nguyên Sinh thì mạnh khỏe lạ thường, trí huệ sáng trong, tỏ rõ. Muốn hiểu rõ Nguyên Sinh như thế nào, từ việc chứng minh thực tế, sự biến thể của Nguyên Sinh, cũng như sự mầu nhiệm của Nguyên Sinh thì trước phải hiểu qua nguyên Tử.

A- NGUYÊN TỬ LÀ CHI ?

Nguyên  là lúc ban sơ tánh lành còn nguyên vẹn. Tử không phải là chết, mà là thật nhỏ. Theo khoa học, bề trực kính đo được một phần mười triệu của một ly Tây : (l/10.000.OOO) trong vật hình cầu như viên đạn hình đung Nguyên Tử. Khí điển Nguyên Tử là âm điển cạnh tranh, thường gây ra sự chết chóc thảm hại cho nhân sanh.
Để thí dụ thực tế hơn nữa, các con khá nghe rành:
Như đây là một cành hoa,
Bề ngoài nhành nhánh thân da rõ ràng.
Trong nhụy phấn thêm hàng tinh chất,
Trong điểm tinh sự thật khó lường...
Cái chỗ mà các con không còn phân chia được nữa, nó là cái nhân, cái nguồn duy nhất, đó là tử.
Nguyên Tử gồm lcó ba phần:
1 - Nguyên Tử lực
2 - Nguyên tử Khí
3 - Nguyên Tử Điển.
Nguyên Tử Lực là nguồn, sức mạnh của Nguyên Tử.
Nguyên Tử khí là đương sắp và đang đưa tiếng động và âm vang của Nguyên Tử tung ra .
Nguyên Tử điển lan tràn khắp mọi nơi. Kìa tai nạn bất ngờ
vầo ngày 25 tháng 11 năm 1958 tại nhà máy Nguyên Tử Anh, (quái thai xuất hiện, nhiều nhân vật phát sinh kỳ dị.Trường Đại Hóc Y Khoa Anh chụp được một quái thai hai thân  có chung một bộ gan.. Đó chính là hiện tượng của Nguyên Tử Điển.

Trở lại trang chánh