BỘ PHẬN SIÊU NHIÊN
      ĐIỆN LONG VÂN CHUYỂN PHÁP
      (HUỲNH ĐẠO TRÀNG ĐỆ TAM CHƯỞNG GIÁO)

     Ngọ Thời, Mùng 08 tháng 05 năm Nhâm Thìn.
     ( 26/ 06/ 2012)

ĐÀN ĐỨC QUAN ÂM NHƯ LAI
BÁO TIN TÂM PHÁP KHAI THỊ

Thi
QUAN ấn kỳ trung điển diệu thường,
ÂM kinh soi rọi khắp mười phương,
NHƯ nhiên tỏa chiếu từ chơn điển,
LAI chuyển huyền cơ điểm nhứt dương.

Quan Âm Như Lai, Bần đạo chào mừng chung toàn đẳng. 
Giờ lành cao cả trong ngày kỷ niệm của Thiên Bảo Kim Tôn, đắc vị Thiên Bảo Như
Lai về tả kinh Tâm Pháp Khai Thị; vậy đồng tâm tiếp kỉnh.
Bần Đạo hồi cung linh diệu siêu thượng.  Thăng./.

                                                             *****                        

   TIẾP ĐIỂN
TÂM PHÁP KHAI THỊ

Thi
THIÊN hữu huyền nhiên tỏa rộng ngời,
BẢO chương siêu xuất khắp muôn nơi,
NHƯ như tâm ấn huyền cơ định,
LAI đáo đàn thanh lý tuyệt vời.

Thiên Bảo Như Lai, giờ lành Bổn Tiên ngự điển Siêu Thiên mừng
toàn đẳng căn cơ sứ mạng trước điện tiền, hôm nay trong ngày kỷ niệm
của Bổn Tiên được các nhân hiền tựu tề đông đủ, Bổn Tiên rất vui mừng
cuộc hạnh ngộ duyên Tiên tình Đạo.

Vậy mời chung hãy thành tâm pháp định tọa an, nghe Bổn Tiên sẽ
gởi lại đôi dòng tâm huyết, nhắc lại con đường Đạo chuyển từ xưa nay.
Hôm nay được nhiếp tâm Đại Đồng Khai Thị, làm sáng lại bước đường đã
trãi và định đoạt tiếp đến cho con đường tương lai Đạo chuyển.

Từ linh điển sáng trong huyền diệu,
Được lập thành khai khiếu, khai tâm;
Chơn như ứng hóa diệu trầm,
Lập thành bài bản tri âm cội nguồn.
Đường hướng Đạo tròn vuông lập định,
Mới biết rằng phụng thỉnh quyền uy;
Làm sao cho kịp thời kỳ,
Định Tam Thập Lục ứng tri Đạo Huỳnh.
Tiên Thiên Hư Vô, Linh Châu Tử.
Khai Chưởng Tòa, chuyển tứ Long Vân;
Trung Ương kịp chuyển Nhâm Dần
Thiên Khai Huỳnh Đạo sáng ngần Đồ Thơ.

Sự chuyển hướng để định đoạt trên bước đường kỳ công mà lập nền
Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, Thầy dụng huyền cơ diệu bút để khai thị cái
tinh hoa của Tam Giáo Ngũ Chi cho tất cả chúng sanh đồng thọ hưởng, vì
thế khi cơ vận chuyển nầy đã đạt được một ý diệu siêu thường và sự ứng
linh kịp thời, để cùng nhau nhiếp tâm hầu nhận được những hồng ân cao
cả của Thầy-Mẹ tối linh. Trong sự vận chuyển nầy có biết bao huyền
diệu cơ bút được ban truyền, đặc biệt là Đại Đạo được Thầy ứng hiện
bằng huyền cơ diệu bút . Thầy không mượn tay phàm như chuyển kiếp hồi
sinh, mà luôn dùng huyền diệu cơ bút cùng một lúc ban truyền những
Thánh ngôn, Thánh Giáo kết thành bài bản truyền đi khắp muôn nơi,
trong khi hàng vạn chư Thiên đều lâm phàm để nhắc nhở cho tất cả nhớ
về nguồn cội Chân Nguyên; đó là con đường qui nhứt, cũng gọi là con
đường chung nhứt của Cơ Thiên.

Năm 1.926 là năm Thầy lập Đạo Cao Đài, thì ở Chợ Lớn cũng được thành
lập một Trung Tâm Hòa Phái,
nay là Thánh Tòa Vô Vi Huỳnh Quang Sắc Đến
năm 1940 lễ lạc thành Thiên Khai Huỳnh Đạo tại Trung Tâm Hòa Phái có
Kim Thân Linh Châu Tử chủ trì và định đoạt đúng theo cái qui luật vận
chuyển thì cơ hữu vi nầy đã được thành tựu trong thời gian 36 năm để
tiếp nối Thiên Khai Huỳnh Đạo. Việc chuyển lập Thiên Khai Huỳnh Đạo là
tiếp tục tô điểm, làm rạng rỡ thêm con đường cao cả của Đạo Thầy, cho
đến năm 1.959 là đúng thời điểm 36 năm của cơ vận chuyển bắt đầu xoay
chuyển, nhưng vì luật tuần hườn cũng còn phải dời đổi, cho nên mọi sự
việc cũng không ngoài cái qui luật Thiên định biến dời và kéo dài thêm
3 năm sau.

Từ mức tiến đơn sơ rành rạnh,
Máy huyền vi chấp chánh đủ đầy,
Trong cơ chuyển của Mẹ-Thầy;
Biết bao nhiêu việc dạn dày đại công.
Rồi lập lại sáng lòng, sáng dạ,
Từng bước đi hoằng hóa phổ thông,
Cơ duyên tiếp bước Đại Đồng,
Nguồn linh Khai Thị khắp trong sơn hà.
Càng vận chuyển Bửu Tòa Di Lạc,
Càng định phần qua các Tòa, Đài;
Trong khi định đoạt an bày,
Mới hay bước Đạo dạn dày cơ khai.

Đó là Thiên chuyển qua thời gian bao năm tháng của giai đoạn ban sơ,
nhanh chóng hoàn thành những Tòa, Đài quan trọng lập điểm định của
Thiên Khai Huỳnh Đạo đã hiển hiện rõ ràng từ Cao Đài Nhị Giang ở An
Giang; và đến cuối năm 1961 thì được định vị ở Điện Mẫu là Long Vân
Đại Đàn và Điện Thầy là Long Vân Đại Pháp, nay là Nam Thành Thánh
Thất. Ngày xưa nơi nầy cũng là một sự chuyển rất đặc biệt đối với
Thiên Khai Huỳnh Đạo làm điểm khởi nhiều cơ bút ở Sài Thành. Thời gian
ấy Ơn Trên lại chuyển ở Miền Tây Châu Đốc có một linh căn xuống trần
làm sứ mạng trong Hội Long Hoa đó là Ngọc Minh Linh. Cũng như sự
chuyển ở nơi Phong Dinh có Ngọc Minh Sắc; ở Sài Thành có Sơn Hồng
Đăng, sự chuyển nầy để kịp thời cho cơ Thiên Khai Huỳnh Đạo ra đời.

Rồi tiếp nối mãi hoài cơ diệu,
Để định phần khai khiếu giác linh;
Hoằng cơ phổ chúng thâm tình,
Mới hay chơn lý Đạo Huỳnh rạng nêu.
Trong ý thức mọi chiều tiến hóa,
Biết bao điều cao cả tập trung;
Nhân tài trí sức khắp cùng,
Luật nhiên định đoạt thính tùng Tiên gia.
Ban Thiên, Bửu, Huỳnh Hoa, Hoàng Chí,
Lập Chơn truyền khai thị Hiến Chương;
Rạng ngời Huỳnh Đạo Trung Ương,
Thiên Phong Chức Sắc Cửu trùng Hiệp Thiên.

Đó là sự chuyển cùng một lúc để tất cả các phẩm Thiên Danh
Huỳnh Đạo được ban phong gỗm Thiên Tinh, Bửu Liên, Huỳnh Hoa, Hoàng
Chí là những hàng căn cơ có đầy đủ bề thế về mặt cơ thế, cũng như sự
điều động về tâm linh ý pháp cho hàng đại căn duyên giác; cho nên đến
năm 1.962 hội đủ điều kiện, cơ Thiên Khai Huỳnh Đạo Trung Ương được
ứng hiện trương bảng tại Gò Vấp-Gia Định để ra mắt toàn khắp đất nước
Thánh Địa nầy, tinh thần của Thiên Khai Huỳnh Đạo lúc bấy giờ cùng một
lúc đã mở ra biết bao những lý diệu tuyệt vời của Chơn Truyền và Hiến
Chương Huỳnh Đạo.

Đâu cũng có nhân hiền tài trí,
Đâu cũng là bảng vị cao ngôi,
Vì cơ duyên của Đất, Trời,
Cho nên mới ứng kịp thời khai thông.
Lập Tổ Đình ngoài trong mẫn đạt,
Các Bửu Tòa Di Lạc thăng công,
Duyên Tiên phúc huệ Lạc Hồng,
Sáng danh kim cổ, ngời trong Bửu đài.
Truyền Sấm Giảng hoằng khai đầy đủ,
Cũng như phần nhiệm vụ Điện, Tòa
Trong cơ Pháp chuyển chia ra,
Tam Thiên Bí Chí, Di Đà chân như..

Trong thời cao điểm vận hành hiện nay, sự chuyển lớn nhứt là lập
Chưởng Tòa Tổ Đình Thiên Khai Huỳnh Đạo tại Châu Đốc do Ngọc Minh Linh làm Chủ trì,sau chuyển lập Chưởng Tòa Thiên Khai Huỳnh Đạo tại Gò
Công và công việc tiến triển càng lúc càng vận hành khắp nơi như ở Gò
Công; Gia Định; Mỹ Tho là Bửu Tòa Di Lạc Tiền Giang; ở Long An Bửu Tòa
Di Lạc Trung Giang; ở Bạc Liêu Bửu Tòa Di Lạc Hậu Giang; ở Phong Dinh
Bửu Tòa Di Lạc Liên Giang và lập các cơ đại diện Bửu Sơn nơi Núi Cấm,
Kiên Giang, Hà Tiên, Long Khánh và nhiều Tòa như ở Hà Tiên Tòa Đại
Diện Hà Giang, ở Rạch Giá Tòa Đại Diện Kiên Giang, rồi Thiên Đạo Phật
Đài Bình Thủy Phong Dinh, Tổ Đình Hồng Quân Bửu Điện Long Khánh Hồng Ngự, Thánh Đền Bửu Sơn Tri Tôn Châu Đốc,
cũng như các Đàn Long Vân ở Gia Định, Nhà Bè, Chợ Lớn.
Cơ qui nhứt của Thiên Khai Huỳnh Đạo cùng một lúc đã thành tựu rất
nhiều những Bửu Pháp rạng ngời, Chơn Truyền chánh pháp cao cả như Sấm
Giảng Tiền Giang, Sấm Giảng Trung Giang, Sấm Giảng Hậu Giang, Chơn
Kinh Đạo Vàng và Chơn Truyền Huỳnh Đạo, cũng như Ngọc Kinh Tâm Pháp.

Biết bao nhiêu sự thay đổi, thăng trầm, huyền biến, để làm cho phù hợp
với cơ cuộc. Có nhiều khi sự huyền biến đó rất tốt, nhưng lại ảnh
hưởng với những thời điểm khác, dù trong thời nhiệm ấy rất phù hợp,
nhưng qua sự diển biến của thời gian hiện tại lại gặp nhiều khó khăn
cản trở trên bước đường hành Đạo, cũng do những tồn tại của hàng căn
cơ đi trước. Tinh thần Huỳnh Đạo lúc bấy giờ là một tinh thần khơi gợi
lại về ý thức Đạo pháp cao cả ngời linh, nói về ấn chứng khiếu quang
Huỳnh Đạo. Cho nên sự vận chuyển về Pháp Đạo cũng được rạng phần từ
các hàng Thiên Tinh lấy pháp Tam Thiên làm chuẩn, từ các hàng Bửu Liên
lấy pháp Di Đà làm chuẩn. Sự khai mở của nền vận chuyển nầy rất là cao
cả tối linh.

Từ thọ nhận bài thư duyên giác,
Chưởng Giáo là Thiên Ngọc đề danh;
Làm nên cơ cuộc vận hành,
Càng thêm ngời sáng tinh anh Đại Đồng.
Rồi trong việc khai thông, khai mãi,
Biết những phần tồn tại là đâu?
Huyền vi vừa được ngự chầu,
Vừa thêm Phó Chủ Khảo hầu Phật Vương.
Nhiều sự việc đảm đương bươn trải,
Càng nhận mình trọng đại vô cùng;
Nam mô Thượng Đế Huyền Khung,
Sắc phong thọ lãnh nhiếp Cung tựu Đài.

Đó là thời gian của năm 1.964 Ngài Ngọc Minh Linh thọ Thiên ân được
sắc phong Chưởng Giáo Thiên Khai Huỳnh Đạo có một đường hướng rõ ràng
cụ thể về hình thức chánh thể cũng như sự lập định về qui luật Cửu
Trùng và Hiệp Thiên Đài. Sự ngời linh tỏ rạng cơ cuộc vận hành đâu
cũng là một ý thức để định đoạt cho Tâm Pháp Đại Đồng cao cả, có nhiều
cơ duyên nhận định rằng đây là một trường hợp để vận chuyển cho một ý
thức hữu vi, nhưng đây chính là một sự việc mà tất cả những ý thức về
nền văn học của cơ Thượng-Nguơn-Thánh-Đức, mà đây lại có một đấng cao
cả chiết thân của hàng Thiên sứ môn văn là Văn Khúc Tinh Quân nơi cung
thượng, và Năm 1.969 Ngài Chưởng Giáo Huỳnh Đạo quy Thiên, năm 1970
Ngài thọ sắc phong là Phó chủ khảo Hội Long Hoa, mà Chánh chủ khảo là
Đức Long Hoa Giáo Chủ Di Lạc Phật Vương. Tinh thần của Huỳnh Đạo từ đó
càng ứng hiện các cơ Bửu Tòa Di Lạc thấy rõ nhiệm hành của mình đối
với sự ấn chương, ấn thể từ Phật Vương Di Lạc điểm truyền.

Sự khai nguyên chỉ bày hướng thượng,
Càng biết bao tư tưởng ngời linh,
Đâu là sứ mạng Nguyên Sinh,
Đâu là ánh pháp trọng gìn kim đơn.
Lý Huyền Thông phục hườn đầy đủ,
Nghi lễ còn phục vụ triều trung,
Thọ hành do Bửu Liên Nhung,
Mở đường, khai huyệt khắp cùng ngoài trong.
Từ ý nghĩa Đại Đồng, Đại Đạo,
Càng rạng ngời phổ giáo, giác linh,
Làm sao cho đậm chơn tình,
Làm sao để được trọng gìn thanh cao?

Sau đây là phần vận chuyển cơ Thiên Khai Huỳnh Đạo Lý huyền Thông. Giờ
nhắc lại vào năm 1978 Ngài Chưởng Giáo Huỳnh Đạo có kêu gọi Bửu Liên
Nhung về Chưởng Tòa Huỳnh Đạo minh thệ thọ lãnh nhiệm hành bí pháp
chuẩn bị cho ngày khai mở cơ Thiên Khai Huỳnh Đạo Lý Huyền Thông. Nay
được nung đúc luyện rèn về tinh thần Huỳnh Đạo, nhằm chuẩn trang việc
vận chuyển sắp tới, mở ra một con đường mới mà làm trong sứ mạng triều
trung Vương Phật, đó là cơ vận chuyển đặc biệt của Thiên Khai Huỳnh
Đạo Lý Huyền Thông.

Rồi sự việc điều nào hiện hữu,
Mới nói lên thành tựu cơ huyền,
Cũng là bộ phận Hiệp Thiên,
Cũng là sứ mạng gắn liền Đài Cao.
Trên thì có biết bao tinh tú,
Dưới căn cơ hội tựu cũng đông,
Duyên Tiên phúc lạc gieo trồng,
Ai về cõi thọ, ai trông Bửu đài.
Nguồn sáng diệu trong ngày lập định,
Thấy huyền cơ phụng thỉnh rõ ràng,
Tâm thừa ứng hiện khai ban,
Càng hay việc mở Đạo Tràng hôm nay.

Trong cơ vận chuyển cũng là một sự định đoạt của Cơ Thiên khi
cuộc hành trình đã hoàn thành trong hàng căn cơ sứ mạng. Cuộc hành
trình đó không ngoài năm 1.968 và 1.969; ai tiển đưa ai khi Ngọc Minh
Linh và Ngọc Minh Sắc nối tiếp nhau mà về cõi vô vi, để lại những công
trình Đạo sự lớn lao cho người sau tiềp nối.

Còn sự việc nào hay hơn nữa,
Để căn cơ tìm hứa với nhau,
Làm sao trung dũng, lược thao,
Tinh thần trách nhiệm soi vào việc chung.
Từ Thánh lịnh trùng phùng điểm chuyển,
Ngọc Sắc Đài Mật Viện mở khai
Nguyên Sinh Khối Đại chỉ bày,
Tương sinh thuận chuyển không ngoài Cơ Quy
Nhưng sự việc chưa đầy năm tháng,
Việc sai dời thêm lắm sai dời,
Cho nên cơ chuyển Đạo Trời,
Biết bao khó nhọc cuộc đời người tu.

Đó là bức màn vận chuyển vô cùng khó khăn đặc biệt đối với cơ
Thiên Khai Huỳnh Đạo lúc bấy giờ. Dù thế nào thì đối với sự chuyển hòa
nhập giữa Đạo và Đời, vẫn chưa đạt được đúng mức.. Tuy nhiên, sự khâm
thừa điểm định vẫn còn chờ cái qui luật đền bù lại những gì thiếu sót.
Đó cũng là lý do Cơ Đạo Lý Huyền Thông kịp lúc ra đời.

Cơ Đạo Lý Huyền Thông ra đời đầu tiên 1980 khởi từ khai mở Ngọc Sắc
Đài và được ban trao, vòng Nguyên Sinh khối đại do Thiên Nhiên Hòa làm
trưởng đoàn lập thành. Thời gian nầy đặc biệt đã có Thiên Hạnh, Huỳnh
Vũ là những người có sứ mạng trong cơ Đại Đồng, làm mở đầu cho vòng
Nguyên Sinh ứng hiện ở Sài Thành. Tinh thần vận chuyển Ngọc Sắc Đài
với vòng Nguyên Sinh khối đại từ vòng trắng đục, trắng trong, vàng,
đỏ, xanh, đen, trắng và nền thanh thiên tượng trưng Vô Cực, Thái Cực,
Phật-Thánh-Tiên-Thần-Nhân và nền tảng thanh thiên tức là nền tảng Đại
Đồng.

Ai tường sự rừng nhu biển Thánh,
Được học hành so sánh thời gian,
Bao nhiêu Đạo Thục Linh Quang,
Khai cơ chuyển pháp lập đàn nhiều nơi.
Càng thấy được tuyệt vời quí báu,
Càng rạng ngời khuôn Đạo Thiên Thơ,
Lập thành khóa học Ngũ Cơ,
Nguyên Chân đệ nhứt kịp giờ dự chung.
Đâu cũng được định kỳ đầy đủ,
Để biết rằng nhiệm vụ tối cao,
Làm sao ánh Đạo chiếu làu?
Làm sao nền tảng rực màu phước dư ?

Tinh thần của Thiên Khai Huỳnh Đạo đã được chuyển, chiếu và
thành lập biết bao nhiêu Đàn, Điện để cơ vận chuyển ứng hiện toàn
linh; trong thời gian nầy cũng là một thời gian lớn để chuyển Đại Đồng
Nguyên Chơn Lý sắp ra đời, cho nên vào thời điểm năm 1988 Ngài Thiên
Nhiên Thành nối tiếp bước đường của Nhiên Hòa như Lai đi khắp Sài
Thành mở cuộc hành hóa Đại Đồng, đặc biệt là khóa học đầy đủ Ngũ Cơ từ
Cơ Thiên Khai Huỳnh Đạo, Cơ Tân Chiếu Minh, Cơ Vô Vi Pháp, Cơ Nhị
Thiên Pháp, Cơ Tổ Tiên Chánh Giáo Đại Đạo sinh tồn làm chuẩn sự vận
chuyển nầy cũng như đường hướng đặc biệt của Tân Chiếu Minh giai đoạn
nầy cực kỳ quan trọng. Đó là bước chuẩn bị năm 1989 để bước sang năm
1990 Cơ Đại Đồng Nguyên Chơn Lý ra đời là được thành lập đại lễ Đệ
Nhứt Niên Đại Đồng Nguyên Chơn Lý tại Cơ Giáo Trường Siêu Nhiên.

Bao nhiêu việc bài thư từ huệ,
Của Mẫu Từ duyên thệ khai minh,
Các nơi đều thọ cung nghinh,
Tàng thơ Bửu pháp công trình biết bao.
Càng thấy được rực màu tên tuổi,
Sĩ Nguyên Đài những buổi khai minh,
Bao nhiêu công việc thâm tình,
Là bao nhiêu việc hy sinh thệ nguyền..
Huyền Thông chuyển họp duyên khai huyệt?
Thấi Nhất Hư Vô quyết vững bền;
Cùng nhau khai Huyệt, điểm Tên,
Trọng ân cao cả lập nền duyên cơ.

       Năm 1.999 đặc biệt sự vận chuyển lớn có rất nhiều Đồng Tử của
các Cơ Đạo và căn cơ sứ mạng tề tựu nơi Điện Đài Thái Bạch, ngày đầu
tiên trên 50 vị và lọc ra 20 vị linh căn để hoàn thành khóa học suốt
21 ngày đêm, gồm tứ thời Tý –Ngọ -Mẹo –Dậu, để mở ra một con đường lớn
về việc khai Huyệt Đạo các nơi, sự khai Huyệt nầy lập ra biết bao
những đồ trận từ Bát Quái, Tiên Thiên, Hà Đồ cũng như sự vận chuyển
cực kỳ của các vòng luân lưu từ các nơi được định đoạt vào trung điểm
của Bạch Kỳ, Thiên Cấu, Hồng Cấu, Châu Tiễn, Ngũ Hành, Bát Đồ,Cờ Tam.

     Đặc biệt là Thiên đồ có Ngài Thiên Nhiên Thành làm chủ vận hành. Và
những ngày kế tiếp đi khai huyệt ở các nơi như Trung tâm Sài Thành,
Vũng Tàu, Cần Giờ và nhiều rừng núi ở các tỉnh xa xôi.

    Việc khai Huyệt điểm Tên cũng nên nhắc qua Sư Tông dâng lệnh Ơn Trên
đã hơn 44 năm chờ đợi đang giữ gìn Đại Huyệt nơi Vũng Tàu ở đỉnh núi
Thái Nhất Hư Vô cũng gọi là Kỳ Phong hay Thái Hư Huyệt, mà hôm nay
trong thời gian được các cơ về khai huyệt trận đồ nên không còn bế môn
nữa. công cuộc vận chuyển nầy có đầy đủ Ngũ Cơ cùng với Tứ Ân và Phật
Giáo cũng như Tin Lành và nhiều Thiền Sư rải rác khắp nơi về dự khai
Huyệt Đạo, mở màn cho công cuộc vận chuyển khai Huyệt khắp nơi.

Đường hướng sáng, bao giờ vẫn sáng,
Đuốc huệ từ, chiếu rạng hoằng dương,
Cho ai cơ cuộc lập trường,
Con đường giác huệ là đường minh tân.
Rồi còn phải chiếu ngần công việc,
Mở ra bao liên tiếp nhiệm thừa,
Trong ngoài đầy đủ sớm trưa,
Lập nền Cơ, Điện, Đạo thừa uy nghi.
Huỳnh Đạo Phẩm tương tri đầy đủ,
Huỳnh Đạo Tràng nghĩa vụ tiên phong,
Đuốc linh cũng được xoay vòng,
Đạo thừa cũng được ứng trong nhiệm kỳ.

Tinh thần của cuộc vận chuyển nầy để chuyển sang giai đoạn mới Thiên
Khai Huỳnh Đạo Lý Huyền Thông, nên Bửu Liên Nhung tiếp tục ra nước
ngoài thành lập rất nhiều Điện, Đài và từ đó cơ vận chuyển đã được
sang trang khai Huyệt điểm kỳ, đặc biệt là dòng sông Cửu Long nối dòng
MêKông.thông chảy về nguồn Quy Linh Bách Việt. Sau đó, các Điện, Đài
lần lượt khai mở như Diêu-Trì Ðiện, Chơn-Tâm Ðiện, Lý-Thái-Bạch Ðiện,
Chuẩn-Mẩu Ðiện, Hồng-Quang Ðiện, Liên-Hoa Ðạo Tràng. Ở Quốc Ngoại cũng
lần lượt được chuyển hợp cơ, liên giao Ðại Ðồng và mở các Ðiện, Ðài
như: Ngọc Châu, Thái Châu, Hoàng Kim Tịnh Thất, Thiên Kim Tịnh Thất,
Pháp Hoa Ðạo Tràng và Linh Quang Bửu Ðiện…
Tinh thần vận chuyển đó cũng là một tinh thần cực kỳ khai sáng trước
đây đã ứng hiện Huỳnh Đạo Tràng nơi Châu Đốc mà hôm nay đã mờ phai,
nên việc thành lập lại Huỳnh Đạo Tràng và Huỳnh Đạo Phẩm cũng là khơi
gợi lại bước vận hành của trước đây. Để giữ gìn được các nơi lịch sử
truyền thống của những vị Chưởng Giáo Huỳnh Đạo đã tiếp nối nhau từ Đệ
Nhứt, Đệ Nhị và Đệ Tam Chưởng Giáo.

Điều quan trọng hiện tại là Đệ Tứ Giáo Chủ cần đầy đủ về những ý nghĩa
vận hành, cần bền vững tâm ý, luôn cân nhắc việc cần củng mọi điều, để
làm một tấm gương đức độ ngời linh tỏa sáng ở giai đoạn kế nầy.

Bao công cuộc vận chuyển đối với Huỳnh Đạo Phẩm – Huỳnh Đạo
Tràng lúc nào cũng như nhau. Biết rằng có nhiều sự ứng linh từ Huyền
Cơ Diệu Bút nhưng cũng là nhiệm vụ riêng của từng nơi, dù cho nơi Bửu
Điện Huỳnh Liên có hiền Thiên Tánh đang đảm đang những công việc trọng
đại, nhưng cũng nằm trong sự vận chuyển riêng biệt để sau nầy khi được
kết họp sẽ có những điểm định để so sánh, phân định và lọc ra những
công việc mới cho sự vận chuyển.

Đối với việc tầm tri Nguyên Lý,
Đối với phần ghi kỷ công lao,
Nguồn ân đuốc huệ chiếu làu,
Tinh thần Đại Đạo điều nào vẫn y.
Khi biết rằng chu kỳ sắp sếp,
Nhiều Linh Quang chuyển tiếp cùng nơi,
Mới hay Pháp Đạo tuyệt vời,
Mới hay cơ cuộc Đất, Trời sáng soi.
Việc chỉnh đốn cho vơi một lúc,
Mà hôm nay ngòi bút huyền vi,
Cũng còn trong việc thử thi,
Bởi loài yêu nghiệt mấy khi lộng hành.

Qua những công việc vận chuyển ngày xưa từ Thiên Khai Huỳnh Đạo
đã thông báo có Sấu Năm Chèo xuất hiện, nên từ thông báo đó đã trừ khử
được sấu năm chèo ẩn dạng biệt tích. Hôm nay trên 40 năm luyện rèn ẩn
tu, nhưng tính khí yêu nghiệt vẫn còn và luôn luôn tìm cách khuấy rối
người tu.

Trong sự biến sanh tình, sanh ý,
Tham, Sân, Si của quỉ năm Chèo,
Những vì hận trước mang theo,
Ngày nay trở lại ngặt nghèo hơn xưa.
Cứ kiếm chỗ Thượng thừa mà khảo,
Cứ cân đai áo mão mà bôi;
Gặp người Chức Săc thì lôi,
Gặp người chơn Đạo mới thôi hoành hành.
Lý Huyền Thông gương lành Nguyên Lý,
Tân Chiếu Minh thọ chỉ Đại Đồng,
Làm trong ý nghĩa đại công,
Đâu là sự việc sáng trong, đại từ.

Ai là người thức tri được nguồn Đạo Pháp thì phải một lòng, một dạ vì
Đạo, vì Thầy đừng lầm lẫn giữa Chánh Tín và Tà Tín, đừng xa vời giữa
Tâm và Ý; Tâm-Ý tuy Hai mà Một, vì khi Ý trở về vị trí của Tâm thì Ý
không còn nữa. Ý là huyệt mạch, địa đồ để làm những công việc khảo thí
cho Tâm. Tâm là một sự diệu trầm để thu phục được Ý. Cho nên đối với
sự vận chuyển chức sắc, chức việc là cần phải thiền định, cần phải suy
ngẫm làm thế nào trong tình yêu thương hòa ái, liên kết gắn liền lại
với nhau không vì chức, vì quyền mà vì tinh thần Chánh Tín để đạt được
đạo quả cao cả. Khi có những điểm ngời linh nơi Tâm Pháp thì sẽ ứng
hiện và thông suốt được chính mình.

Tuy nhiên, có nhiều hàng chức sắc Thiên Khai Huỳnh Đạo còn đang giai
đoạn thử thi khi tâm chưa được vững vàng. Như ở nơi đây Huỳnh Đạo
Tràng Đệ Tam Chưởng Giáo, người lãnh đạo cao cả, tâm cũng phải vững
vàng không nên nghiêng ngả về một phương diện nào, để tiếp bước hành
trình, để xứng đáng được sự trợ sức của Cơ Đại Đồng, được sự trợ duyên
đắc lực của nguồn điển Siêu Thiên, được hồng ân cao cả của Thầy-Mẹ,
Chư Thiên, nên nay còn phải trải qua một thời gian tầm nghiệm, thử thi
cho cả chức sắc và đạo tâm nam nữ, đặc biệt là hàng lãnh đạo cao cả,
để tâm mình thật bền vững, thật chơn tu, thật hoàn thiện.

Ai là người nhận trách nhiệm cao cả nhưng xét thấy bản thân mình chưa
đủ tài-đức-hạnh, chưa đủ khả năng gánh vác việc trọng đại thì phải tự
nhận rằng mình đang được thọ nhiệm để thử thi, để sự thử thi đó đến
khi nào mình không còn nặng vì chức, vì quyền, vì sự phân định thấp
cao, mà luôn luôn đạt chữ chơn tu, thiền định, là người đầy đủ đức độ
cao cả, thì mới xứng với cái danh phẩm của mình được ban trao. Có
những Danh phẩm tuy được ban trao, nhưng nếu ban trao từ nguồn điển
thử thách, thì ở phần điển nầy, dù sao cũng là để rèn luyện bổn thể
chơn tâm.

       Từ ý nghĩa vận chuyển Thiên Khai Huỳnh Đạo hôm nay đã thấy vén
lên bức màn huyền bí, những tầm mức nhận định về thiền, những ý niệm
về chơn Đạo. Đặc biệt là sự huyền vi khai thông huyệt đạo và ý thức
vận chuyển của Thiên Khai Huỳnh Đạo Lý Huyền Thông đã được sắp xếp đầy
đủ từ xưa, để biết rằng sứ mạng của Thiên Khai Huỳnh Đạo Lý Huyền
Thông là vận chuyển về vòng Nguyên Sinh Khối Đại trong cơ chuyển Đại
Đồng, dù bước chuyển Tam Giáo hay là bước chuyển thật sự Đại Đồng cũng
nói lên một tinh thần Đại Đồng cao cả.

       Với sứ mạng lãnh đạo hôm nay, Huỳnh Đạo Tràng Đệ Tam Chưởng
Giáo cũng là nơi cần thể hiện gương mẫu về vòng Nguyên Sinh Khối Đại ,
cũng như sự vận chuyển độc lập của Hội Thánh Tân Chiếu Minh là một
điểm tụ để làm ý nghĩa về cơ vận chuyển Đại Đồng. Cho nên sự ứng linh
trong Cơ Đạo Chiếu Minh và Cơ Đạo Tân Chiếu Minh, thì các nhân hiền sẽ
nhận thấy được sự vận chuyển lớn rộng của Đại Đồng.

Đâu cũng có bài thư Khai Thị,
Đâu cũng là luật chỉ quyền năng,
Làm sao soi sáng Đạo hằng,
Làm sao hiểu được gọi rằng điển quang ?
Lập Chưởng Giáo như hàng Giáo Chủ
Kiểm Thiên danh thành tựu đủ đầy,
Cho nhau thấy được ý Thầy,
Cho nhau thấy được chuyển xoay diệu thừa
Trên bước đường say sưa tầm nghiệm,
Có biết bao vận chuyển tâm mình,
Càng xem ánh Đạo cao linh,
Càng xem sự chuyển nơi mình thậm thâm.

         Hôm nay là ngày hồng ân cao cả đối với cơ Thiên Khai Huỳnh Đạo
đạt được ý nhiệm về tinh thần, soi sáng từng bước đi cho các căn cơ
duyên giác sứ mạng Đại Đồng; tất cả hàng Thiên Tinh-Bửu Liên trong
khâm thừa nhiệm hành Huỳnh Đạo; tất cả về ý thức Chân Nguyên, về giác
duyên hội tựu, về củng cố nội bộ mỗi nơi của Cơ Thiên để có đủ điều
kiện mà phong phẩm, phong hàm cho đúng mức, để từng nơi; từng phẩm,
từng Điện, từng Đàn. Hạn chế những nơi không phải là do Cơ Thiên vận
chuyển đúng mức mà hoàn toàn do nội bộ của các Điện-Đài chỉ đáp ứng
giới hạn tùy theo vị trí Điện Đài.

Việc nối tiếp Huỳnh Đạo Tràng Đệ Tam Chưởng Giáo, sắp tới đây cũng cần
một nhân hiền tài đức làm nhiệm vụ trong ý nghĩa Đệ Tứ Chưởng Giáo. Dù
hiện nay có ban phong đầy đủ ở vị trí nầy nhưng cũng để thử thi, rèn
luyện rồi sau mới trở thành chính thức, Người nào được ban Thiên danh
hay phẩm hàm thì nhứt định Thiên danh, Phẩm hàm đó đã có nằm trong sổ
bộ của Cơ Thiên rồi, nhưng không phải nằm trong sổ bộ Cơ Thiên là được
ban cùng lúc, dù có ban cũng chênh lệch đôi điều, rồi sau nầy đủ điều
kiện thì mới kiểm ban đúng mức và sắp lại đúng danh hiệu của mình. Sự
vận chuyển nầy cũng là sự chuyển tùy duyên của Cơ Thiên.

Đường Khai Thị cho phần duyên phẩm,
Đã đến ngày ghi đậm rõ phân,
Biết bao nhiêu việc nguyên nhân,
Cho Đời, cho Đạo tinh thần thêm cao.
Cần thể hiện Liên giao hoằng hóa,
Để phổ truyền cao cả Điện-Đài,
Chớ không ở mãi đó đây,
Làm sao thấy được dạn dày nơi trong ?
Đời còn thấy thâm công rành rạnh,
Để tự phân, tự sánh so đời,
Lập thành ý nghĩa rạng ngời,
Pháp nhân đầy đủ trong thời điểm phân.

        Vậy hôm nay con đường đã đạt được ý nghĩa về Từng Bước Vận Hành
của Thiên Khai Huỳnh Đạo Trung Ương đang trãi qua nhiều giai đoạn thử
thách, để sau nầy được trả lại những gì của thời gian, để không sai
chạy với cuộc đời, cũng như luật Thiên. Như vậy, qua thời gian thử
thi, rồi cũng hườn lại những ý nghĩa cực kỳ của ngày trước, Ơn Trên
bao giờ cũng mong đợi sự tiến triển của các Điện, các Đàn đang được
phân chia rải rác, để sau nầy hội tựu trở lại và làm việc cho Cơ
Thiên. Giờ đây nơi nào củng cố theo nơi đó, không nên phân chia và thị
phi lẫn nhau. Cơ Thiên luôn mong mõi sự đạt được gương mẫu mỗi nơi, Đó
là ý thức nhắc lại những điểm phần mà mình đang làm nhiệm vụ. Từ đó
các cơ sẽ thấy được nhiệm vụ cao cả và chung cùng một hướng đường.

Đạo cũng phải nguyên nhân đầy đủ,
Từ căn cơ hội tựu đồng chung,
Cũng như Pháp rạng chí hùng
Cũng như điển báu nấu nung tâm vàng
Thì mới thấy ân ban vẹn vẽ,
Được điểm truyền mọi lẽ sáng trong,
Sáng trong cũng tại nơi lòng,
Sáng trong cũng tại Nhiếp thông chiếu làu.
Vậy đôi câu tâm giao soi sáng,
Kỷ niệm ngày tỏ rạng giác linh,
Bao nhiêu công cuộc hành trình,
Bao nhiêu vận chuyển niềm tin muôn màu.

Hôm nay nhân ngày kỷ niệm, Bổn Tiên về đây rất vui mừng gởi lại
những gì là hành trang quý báu vô giá của cuộc hành trình Thiên Khai
Huỳnh Đạo trên suốt đoạn đường của cuộc đời mà Bổn Tiên đã trãi nghiệm
và đạt được hiệu quả cao cả. Nhưng các nhân hiền ôi! Việc cần phải rút
ra nhiều kinh nghiệm nhất chính là chỗ vọng động luôn ẩn tàng trong
chức sắc, chức việc , phẩm vị, quyền uy. Ai là người vững vàng trên
bước đường thi tuyển thì nhứt định không nghiêng ngả, không đem những
cái ý của cuộc đời để đưa vào một cách tự mãn, cũng như ỷ lại và làm
những công việc chưa đạt được đúng mức về Tài - Đức – Hạnh.

Người có Tài thì kiên cường, bất khuất, trung dũng, hùng anh, thao
lược, dám nghỉ, dám làm, có tinh thần trách nhiệm trước đại cuộc, lúc
nào cũng muốn vươn lên, nhãy cao, nhãy xa, trưng bày mọi thứ cho người
khác thấy được tài năng của mình.

Người có Đức thì hạ mình khiêm tốn, luôn dành lấy mọi sự khó khăn gian
khổ về mình, để nhường những cái phần nhẹ nhàng, tốt xinh, cao cả cho
người khác. và luôn giữ gìn cái chơn tâm, thiện tánh của mình một cách
diệu thường, trong sáng .lúc nào cũng muốn đem lợi ích cho người mà
chẳng nghỉ lợi ích cho riêng mình và không thẹn với lòng mình

Người có hạnh thì biết dung hòa giữa Tài, Đức để đạt nhập một cách
thiện từ, viên dung, hiền triết. Biết vươn cao, biết hạ thấp, biết
dung hòa giữa thấp và cao.

Người có đủ tài đức hạnh là người hội đủ điều kiện được ân
phong những chức vụ trọng đại cũng như hàng chức sắc cao cả để đảm
đương trách nhiệm phục vụ nhân sanh.

Người có đủ tài, đủ hạnh mà thiếu đức như một tòa lâu đài nguy nga
tráng lệ nhưng nền móng không vững chắc.
Người có đủ tài, đủ đức mà thiếu hạnh như một tòa lâu đài vững chắc
nhưng thiếu phần nguy nga tráng lệ.
Người có đủ đức, đủ hạnh mà thiếu tài như một ngôi nhà nhỏ không đủ
sức đảm đương việc lớn.

Việc đầu tiên xây dựng một tòa lâu đài nhất định trước phải tìm người
có đức độ, Người có đức độ là hết sức hạ mình, khiêm cung, hòa ái,
luôn luôn làm những công việc thấp nhứt để thấy được cao nhứt, hòa
nhứt để thấy được chung nhứt, tinh thần hòa nhứt của người có đức độ
trong ý nghĩa sự vận chuyển nầy là một cực kỳ khó khăn đối với sự
chuyển hôm nay khi mỗi người đang gánh trên mình những chức phận quá
lớn lao trọng đại.
Người đứng đầu của một cơ là hàng chức sắc lớn nhứt, nhưng cùng một
lúc có đến nhiều hàng chức sắc lớn tương tựa như nhau, thì khó mà phân
định trước sau, cũng như lập thành nề nếp của cơ vận chuyển. Cơ vận
chuyển một hàng chức sắc tối cao trong phần lãnh đạo phải do suy
nghiệm từ căn cơ duyên bổn khi được điểm ban trong cơ nhiệm cũng như
trong hàng Thiên phong chức sắc.

Sự điểm giáo, khai thị hôm nay để tất cả trong cơ Đạo ý thức
được công việc chánh vị của mình, vì nơi đây Cơ Đạo Tràng Đệ Tam Giáo
Chủ cũng đồng ý nghĩa Đệ Tam Chưởng Giáo mà Bổn Tiên đây là người đang
có trách nhiệm rất lớn trong cơ chuyển nầy, nên Bổn Tiên nhắc nhở
người dẫn đầu trong cơ chuyển nầy nhứt định phải là người có đủ
Tài-Đức-Hạnh. Vẫn biết rằng dù hôm nay chưa được vẹn toàn, dù hôm nay
lòng còn phân vân, hôm nay còn gặp nhiều khó khăn trước mắt, còn thiếu
xót nhiều mặt, nhưng nhứt định phải vượt qua, nhứt định phải được trao
đúng cái danh hiệu chức phẩm, chức sắc của mình trong một ngày gần
đây. Bổn Tiên mong rằng niềm tin nầy sẽ đạt được sự đáp lại của các
bậc căn cơ, các hàng linh vị.

Hôm nay Bổn Tiên cũng nhắc lại nơi gia đàng cũng là gia nghiêm,
gia đạo đôi lời đối với hiếu tử, hiền tôn, tình muội đang gánh gồng cơ
nghiệp Đạo sự của Bổn Tiên, Tình muội và các Tử tôn hãy cố gắng noi
gương theo đó mà làm thế nào để khỏi phụ lòng sự tiếp nối truyền thống
tốt đẹp mà Bổn Tiên đã để lại.

Bổn Tiên cũng nhắc lại trên tinh thần vận chuyển hôm nay là do
nhờ căn cơ duyên giác sứ mạng lớn Đại Đồng, mới đảm đương được công
việc trọng đại nầy, đó chính là nhờ Bửu Liên Thu và Thiên Đại đã có
được đức độ ngời linh tỏa sáng.

Bổn Tiên cũng nhắc lại toàn tất trong gia đàng Hiệp, Nhi hãy đoàn
kết, yêu thương làm công việc nối tiếp bước đường truyền thống tốt đẹp
của Bổn Tiên, và đó cũng là sự tiến hóa chung trong gia nghiêm, gia
đạo.

Hởi tất cả các hàng căn cơ sứ mạng Huỳnh Đạo đang vận chuyển Đại Đồng!
hãy cố gắng làm một công việc có ý nghĩa rất lớn lao trọng đại trong
ngày Thượng-Nguơn-Thánh-Đức, và hãy đem tất cả những nhiệm hành của
mình đang có để đổi lấy đạt được chữ Hòa An, Chơn Đạo, Chơn Tâm có như
vậy mới xứng đáng hàng chức phận, chức sắc cao cả.

Bổn Tiên từ giã chung tất cả nơi đây.
Chào! Thăng

                                                                     Trở Lại Mục Lục