ĐỨC ĐẠI TỪ PHỤ DẠY VẠN VẬT QUAN Thể theo lời hứa của thầy sẽ giảng tiếp về: “Vạn Vật Quan”. Rồi Thầy sẽ tiếp mục:“Siêu Hình Quan”, vì từ Vũ Trụ Quan đến Nhân Sinh Quan cùng Vạn Vật Quan. Thầy sẽ tiếp về đề tài Siêu hình quan cho con nhận thức rõ về cảnh giới thiêng liêng cùng cảnh giới trần gian qua bộ máy “Siêu Hình”, điểm thần là Chơn Đồng cho Phục Nguyên ý thức thêm mà giảng dạy trong môn tu tịnh luyện, phải không con Phục Nguyên? P.N:Kính bạch Thầy vâng. THẦY: BÀI Ngày sóc vọng hai ngày liên tiếp, Thầy giáng vào hội hiệp vạn sinh. Thế giới vạn vật hữu tình, Làm sao mà biết trong nghìn siêu vi? Nay giảng dạy kỳ thi trận chót, Cho Phục Nguyên hiểu rốt đề tài, Chi sanh nguyên lý hoằng khai, Cứu đời phải biết vạn loài thế gian. Từ khởi thỉ trần hoàn sáng tạo, Bao sức sống phát thảo đầu đề. Con người trí óc giác mê, Rồi sanh muôn loại thú kề tiến thêm. Phần giác hồn tập tành tu học, Rồi đến phần thảo mộc vươn qua. Đến cầm thú sống hài hoà, Cùng chung hấp thọ khí Cha linh huyền. Mỗi vật có linh quang nhị khí, Là âm dương tinh túy sản sanh, Cầm thú cũng biết bao hành. Biết thương biết mến biết dành phần ngon. Là bởi có giác hồn nảy nở, Biết hấp thụ khí ở bên trong, Các vật tranh sống tranh công, Là do hấp thụ nằm trong khí huyền. Có âm dương nhị nguyên trống mái, Đều bộ giống đực cái khác nhau, Tuỳ theo sáng tạo đủ màu, Nhưng mà chỉ có một bào sản sanh. Rồi thảo mộc ngũ hành hấp thụ, Sống bằng hồn thành tụ tinh ba, Sống bằng hấp khí ngoài da, Cũng đều thu hút tinh hoa đất trời. Rồi đến phần thấp thời nhỏ bé, Đến phần hồn lẻ tẻ sản sanh, Nhưng đều ý nghĩa cạnh tranh. Cướp nguồn tinh lực thiện thanh của Thầy. Thầy nuôi dưỡng tạo gây vũ trụ, Sanh muôn loài tinh tú núi sông. Biết bao thác đổ biển dòng, Vạn loài trưởng dưỡng do công của Thầy. Thầy sắp đặt cho ngay thứ tự, Từng lớp nhỏ biết giữ thiện căn, Đó trường tiến hoá lần lần, Aáy là hồn loại trong phần thiện lương. Trong thú tánh tình thương vạn loại. Nếu trực giác canh cải từ từ, Cũng có ánh sáng chơn như, Tiến lên tột đỉnh Đại Từ siêu thăng. Phần thảo tánh trọn lành thấp bé, Nếu biết phận mau lẹ hấp hô, Cho tinh lực chẳng được khô, Thì Thầy cũng trợ điển vô như thường. Phần noãn thú tình thương nhiều nhứt, Bởi phần này nhỏ sức bé con, Nhưng Thầy cũng tạo vuông tròn, Tình thương ban rải cho con hóa hoằng. Phần thạch tánh lần lần châu tải; Đất cát đá ở tại trần gian, Là do tinh huyết tạo sang, Thế nên tồn đọng mà mang chất dầy. Nhưng cũng hấp hô ngay nhựt nguyệt. Là âm dương tinh huyết của Thầy, Cho nên độ đến phần này, Thầy đều châu tải linh oai hóa quyền. Vì thạch hồn tinh nguyên kết lại, Nêu hấp thụ cũng cải thạch phàm. Tiến lên đến đỉnh trần gian, Từ từ cải hóa mở màng kỷ nguyên. Con có biết đầu tiên sanh trưởng, Vật đã lớn thụ thưởng càng nhiều. Sau này lại bé chắt chiu, Với phần cuộc sống có điều ngắn hơn! Đây Thầy giải lời chơn ý thiệt, Con nghe rồi tình tiết nhớ luôn, Đầu tiên khí tụ vào khuôn, Một lần chuyển hóa ra tuồng thế gian. Gọi nguyên hóa tuần hoàn vũ trụ, Và vì sao lam lũ sanh ra? Bao la vạn vật chan hòa, Cho nên biến thể tinh ba nhỏ dần. Đó gọi phần thấp tầng biến hóa, Từ loài người đến cả thú cầm, Càng biến theo thói lạc lầm, Càng xa Thầy mãi thậm thâm lu mờ! Cho nên nay Thầy chờ con trẻ, Vì hóa hóa sanh đẻ lui dần, Không còn sức sống trong ngần, Như lần biến hoá trong tầng đầu tiên. Rồi lưu diễn nơi miền dương thế, Lại sắp đặt sinh kế kiếm ăn, Lần lần mất tánh thiện nhân; Lần lần sai chạy như lần đầu tiên. Thế cho nên người hiền hoá dữ, Thú nhỏ bé và tự hại nhau, Sống trong một cảnh lộn nhào, Chen qua lấn lại ba đào xiết thương! Nay Thầy sắp kỷ cương chuẩn tiếp; Sẽ đào thải tinh huyết lu mờ, Để huờn bổn tánh thiện sơ, Trở về như cũ không mờ không phai. Phần đào thải đến nay trọn vẹn, Đó phần hóa đã bén nhiều đời, Thế nên rút ngắn cuộc đời, Để đưa phần khác Thầy dời đến thôi. Nay vạn vật ngặt nhồi tiến triển, Thầy đổi dời núi biển sông hồ, Tinh ba hấp lực nhấp nhô, Chuyển luân khí huyết Đồ thơ trở về. Nên mới có não nề sát phạt, Diệt phần đuôi để tạc phần đầu, Thay hồn đổi xác ngũ châu, Từ phần não tánh đến đầu nhân sinh. Thầy giảng dạy hữu hình vạn loại, Con hiểu chưa phải trái ra điều… Thôi Thầy chỉ có bấy nhiêu, Đàn sau Thầy tiếp ra nhiều ý hay. “Siêu Hình Quan” của Thầy đặt để, Nối thiêng liêng, liên hệ dương trần. Vì sao chỉ có xác thân, Mà ra lời nói trong phần siêu linh. Sao lại có vô hình cõi mộng? Lý do nào chẳng giống người ta? Đó phần tinh túy của Cha, Kỳ sau tiếp nối lời ra chơn truyền. Thôi Thầy chỉ có bấy nhiêu lời. Thế thì Phục Nguyên con có hiểu ý của vạn vật quan hay không? P.N: Kính bạch Thầy con đã hiểu!
Thư Viện 1 2 3 4 5 |