TRAO TRUYỀN TÂM PHÁP

LÁ THIÊN THƠ CĂN BẢN DÙNG ĐỂ QUÁN ĐẢNH (TRAO TRUYỀN TÂM PHÁP)

 

 

LỤC TỰ ÐẠI MINH CHƠN NGÔN
- Om, Ma Ni Pad Mê Hum.
- Úm, Ma Ni Bát Di Hồng.
-Án, Ma Ni Pết Nạp-Minh Hồng.

Chơn Ngôn Phạn tự :

OM, MA NI PAD MÊ HUM

Kinh Trang Nghiêm Bảo Vương nói: “khi bấy giờ Ðức Quán Tự Tại Bồ Tát nói Thần Chú Ðại Minh này, Bốn Ðại Bộ Châu và Cung Ðiện của các cõi Trời, thảy đều rúng động, nước bốn biển lớn, nổi sóng ào ạt. Hết thảy các Ma làm việc chướng ngại, đều sợ hãi chạy trốn tản mất”. Phật bảo Trừ Cái Chướng Bồ Tát rằng: “Sáu Chữ Ðại Minh Ðà La Ni này, khó được gặp gỡ, nếu có người nào được Sáu Chữ Ðại Minh Vương đây, thì người đó Tham, Sân, Si độc không thể nhiễm ô, nếu đeo mang trì giữ, giữ nơi thân, người đó cũng không nhiễm trước bệnh Ba Ðộc. Chơn Ngôn này vô lượng tương ứng, với các Như Lai mà còn khó biết, huống gì Bồ Tát làm thế nào biết được ? Ðây là chỗ Bổn Tâm vi diệu của Quán Tự Tại Bồ Tát. Nếu người nào hay thường thọ trì Chú Ðại Minh này tại nơi ở, lúc trì tụng sẽ có 99 Căn Già hà sa số Như Lai tập hội, lại có vi trần số Bồ Tát tập hội, lại có vô số Thiên Long, Bát Bộ đến để hộ vệ người ấy. Người trì tụng Thần Chú này bảy đời dòng họ đều sẽ được giải thoát, trong bụng có các loài trùng sẽ được địa vị Bất Thoái Chuyển của Bồ Tát. Nếu đeo trì trong thân trên đảnh, có người được thấy người đeo trì ấy cũng như đồng thấy Thân Kim Cang của Như Lai. Nếu hay y Pháp niệm tụng, tức được Vô Tận Biện Tài, ngày ngày thường đủ Sáu Ba La Mật, viên mãn công đức. Nếu trong miệng hơi thở ra chạm vào người nào, người đó liền khởi Tâm lành, xa lìa các sân độc, sẽ được bất thoái chuyển Bồ Tát, mau chứng Vô Thượng Bồ đề. Người đeo trì giữ gìn Chú này, lấy tay rờ đến người nào, hoặc lấy đôi mắt liếc nhìn đến các loài dị loại, các hữu tình, thảy đều mau được địa vị Bồ Tát. Người như vậy vĩnh viễn không thọ các khổ Sanh, Lão, Bệnh, Tử.”. Lại nữa Phật nói: “Vi trần đã có, Ta có thể đếm số lượng kia được, cho đến nước đại hải ta có thể biết số lượng kia. Nếu có người niệm Chú Ðại Minh (1 biến), đã được công đức mà Ta không thể tính đếm số lượng, giả như trong Bốn Ðại Bộ Châu, tất cả kẻ nam nữ đều chứng được địa vị Thất Ðịa Bồ Tát, công đức có (1 biến) mà công đức không sai khác. Nếu có người viết chép tám vạn bốn ngàn Pháp Tạng. Nếu lấy Kim Bảo cõi trời tạo hình tượng của các Ðức Như Lai số như vi trần, không bằng chép viết một chữ trong Sáu Chữ Ðại Minh này, chỗ thu hoạch công đức quả báo không thể nghĩ bàn, người ấy sẽ được (108 Món) Tam Ma Ðịa Môn. Chỉ niệm (1 biến) sẽ được tất cả Như Lai đem y phục, ẩm thực, thuốc thang và đồ ngồi nằm đầy đủ tất cả để cúng dường. Pháp này ở trong Ðại Thừa rất là tối thượng, tinh thuần vi diệu. Tất cả Như Lai và các Bồ Tát thảy đều cung kính chấp tay làm lễ .”

Khi nói đến Sáu Chữ Chơn Ngôn này có bảy mươi trăm ức các Ðức Như Lai đều đến tập hội, đồng nói : “Thất Cu Chi Chuẩn Ðề Ðà La Ni”. Vậy nên biết Sáu Chữ Chơn Ngôn cùng với Chuẩn Ðề Chơn Ngôn đầu đuôi tương tự. Như muốn cùng Chuẩn Ðề Chơn Ngôn đồng tụng ấy, có thể ở trước Chuẩn Ðề Chơn Ngôn niệm tụng. Song cần hiệp hai chữ “NẠP MINH” làm một chữ mới phù hợp Phạn Âm. Hoặc muốn riêng trì tụng, công đức như trên đã nói. Nếu muốn như Pháp Kiết Ðàn niệm tụng rõ như Bản Kinh Văn, đây không chép hết. Chú này của Phật Quán Âm.
LỤC TỰ ÐẠI MINH CHƠN NGÔN
“OM, MA, NI, PAD, MÊ, HUM”
(Trong Sáu Chữ này, mỗi chữ một câu)
1) Rốn: “OM ” Ngô Thân Tỳ Lô Giá Na Phật.
2) Ðông: “MA” Ngô Thân, Bất Ðộng
3) Nam: “NI” Ngô Thân, Bửu Sanh Phật.
4) Tây: “PAD” Ngô Thân, Thân Vô Lượng Thọ Phật.
5) Bắc: “MÊ” Ngô Thân, Bất Không Thành Tựu Phật.
6) Hầu: “HUM” Ngô Thân, Ðại Thế Chí
Kim Cang Phật.
Niệm Chú này phải bắt Ấn “PHẬT QUÁN ÂM”. Còn có tên “ẤN KIM KHUYẾT” bắt Ấn tay trái. (Ngón Áp Út co vô đầu Ngón Tay Cái; Ngón Trỏ, Ngón Giữa, Ngón Út ngay ra cho thẳng).
- Niệm Câu 1: Tay Ấn thì để ngay giữa rốn.

- Niệm câu 2: Tay Ấn để bên trái ngang rốn.

- Niệm câu 3 : Tay Ấn để trên rốn.

- Niệm câu 4: Tay Ấn để bên phải ngang rốn.

- Niệm câu 5: Tay Ấn để dưới rốn.

- Niệm câu 6 : Tay Ấn để tại Yết Hầu (cổ).


Đồ Hình

Niệm thường như vậy, mau phát Huệ; Tiêu Tam Nghiệp, sau đặng thành Phật Viên Thông.
Thần Chú này, khi tham thiền dùng Chơn Ýù niệm ngầm cũng được, có công năng “Ngũ Khí Triều Nguơn” – Hành trì càng nhiều càng có nhiều kết quả rất nhiệm mầu không thể luận bàn, chỉ có người hành trì tự cảm nhận sự linh nghiệm ấy mà thôi !

Trở lại trang chánh