TÂY DU CHƠN GIẢI

Đàn Hà Thanh 14.02.AL86

NGHỊCH SANH – KHỬ TRƯỢC LƯU THANH

  Thanh Vân Đồng Tử – Tiểu Thánh đắc lệnh báo Đàn – Chư sĩ hiền thành Tâm tiếp nghinh Chưởng Giáo.

  Ta xuất ngoại ứng hầu – Kiếu!

      Tiếp điển

  Thầy mừng các con, các môn đồ đệ tử – Các con hãy ngồi yên nghe Thầy dạy.

Thầy giải thêm chỗ “ Nhứt Nhơn Chứng Đắc Cửu Huyền Thăng” nghĩa là “ Một người thành Đạo thì Cửu Huyền được siêu thoát”. Cửu Huyền là 9 lớp Mẫu, Thất Tổ là 7 lớp Phụ, tất cả đều siêu thăng. Nếu có một Chơn linh nào trong Thất Tổ Cửu Huyền còn mắc vòng tội lỗi bị đọa chốn A Tỳ, Phong Đô, Uổng Tử Thành thì cũng được ân xá cho chuyển kiếp đầu sanh. Hoặc có một Chơn Linh nào bị tội nặng phải mang lông đội sừng hóa sanh cầm thú thì cũng được giải thoát trở lại kiếp vi nhơn, và còn nhiều nữa … Thầy chỉ nói sơ lược như vậy, Hồng Ân Thiên Phụ rất lớn lao cho con thành Đạo là như vậy đó. Ngày nay Đại Đạo Phục Hưng, chơn truyền mới khai mở. Từ xưa nay kẻ theo Tôn Giáo thì nhiều mà thành Đạo chẳng có. Bởi vì không có Cơ Bí Pháp làm sao đắc Đạo, thành ra Tam Giáo hữu danh vô thực, số lượng thì đông mà về phẩm chẳng có, bởi vì Ta chẳng thấy có một vị Tiên Phật nào từ các Tôn Giáo mà thành Chánh Quả, thành ra Sĩ Tử muốn nhập trường đoạt vị Tiên Phật chẳng đặng.

  May mắn trong Kỳ Ba này Thầy Trời mở Đạo ban Đại Hồng Ân, đem Bát Nhã Từ Thoàn đến rước để độ dẫn linh căn, con cái Thầy trở lại chổ Đào Nguyên Vị Cũ. Các con là những kẻ may mắn trong số những người may mắn hưởng Hồng Ân Thượng Phụ đặc biệt ân ban cho con nào Đắc Đạo lớn lao là như thế.

            Một con Đắc Đạo thì tất cả Chơn Linh Chín đời Mẹ, Bảy đời Cha đều nhờ cậy. Thầy giải thêm về các nét dấu :

Dấu Sắc “/ ” là Thần long

Dấu Huyền “ \ ” là Phi Long

1.     Hai dấu tượng trưng cho Âm Dương. Hai Rồng Lưỡng Hiệp trung hòa thì sanh Vân Trung Tử – Đó là dấu X

2.    Hai dấu giao đầu “ ^” là Thần Long Giao Thủ. Lưỡng Long Tranh Châu tức là Linh Châu Tử.

3.    Hai dấu giao đuôi “ V ” là Lưỡng Long Giao Vĩ, tức là Âm Dương Lưỡng Hiệp thì sanh Xích Tinh Tử, đó gọi là phàm cơ.

4.    Dấu nhơn “ X” là Đạo Cơ, chỗ hiệp khí giao vĩ, “ V” là hiệp Tinh, giao đầu “^” là Thần Hội, là Thiên Cơ Mật Pháp.

            Các con Hành Công Luyện Pháp cũng có ba giai đoạn. Giao duyên chổ Mộng Kiến ngẫu cơ âm dương tương hội phải đủ ba lần để hiện xuất tinh hoa 3 tạng : Tinh – Khí – Thần. Mỗi giai đoạn kết hợp thì sanh ra một thể, ba thể đó là :

      Xích Tinh Tử là Tinh hoa củaTinh

      Vân Trung Tử là Tinh hoa của Khí

      Linh Châu Tử là Tinh hoa của Thần

            Ba thể ấy hiệp lại thành một vóc Kim Thân kêu là Hoàng Cực.

•       Dấu Ngã “~” là lúc Tinh Khí giao duyên, Rồng giỡn sóng, du long hí thủy, Tinh – Khí gặp nhau.

•       Dấu Hỏi “?” là lúc Rồng chuyển mình bay lên không trung – Rồng là tinh hoa của nước, nước chịu sức nóng của Thái Dương bốc hơi thành vân, ấy gọi là Phi Long, sức nóng Mặt Trời cũng là Rồng, ấy gọi là Thần Long, Càng Long hay Hỏa Long cũng vậy. Rồng là tinh hoa của Trời Đất, của Người, Nước, Lửa, Ngũ Hành.

            Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ xuất Tinh Hoa là Ngũ Khí đó gọi là Ngũ Long : 5 Rồng năm sắc.

1.    Dấu Sanh là dấu :

2.    Dấu Tử là dấu :

    Chỗ nghịch sanh là nghịch hành, nghịch chuyển, tức là Tinh hóa Khí, Khí hóa Thần, Thần hườn Hư, Hư hườn Vô. Còn chỗ thuận sanh là : Hư Vô sanh Thần, Thần sanh Khí, Khí sanh Tinh.

1.    Thuận sanh là từ Vô sanh ra Hữu

2.    Nghịch sanh là từ Hữu trở về Vô

3.    Từ trên sanh xuống là Thần – Khí – Tinh.

4.    Từ dưới sanh lên là Tinh – Khí – Thần.

            Đó là một vòng Pháp luân thường chuyển, Đại Châu Thiên vậy.

Nghịch Hành Phản Bổn Hườn Nguyên

Thuận Hành Sa Đọa Hạ Miền Trầm Luân.

            Trong vũ trụ này tất cả các hiện tượng : Nhựt – Nguyệt – Tinh Tú – Địa Cầu – Nhơn Loại tất cả đều là một.

Thường vô dục dĩ quan kỳ diệu

Thường hữu dục dĩ quan kỳ khiếu.

  Nếu các con có được Hằng Tâm rồi thì các con sẽ thấy tất cả đều là Một. Thầy phải minh giải cho các con hiểu dù trình độ các con chưa đạt đến chổ Huyền Đồng. Dù con có Đắc Nhứt nhưng còn mang phàm thể thì phàm thức cũng chưa thông. Thầy giải Lý thì các con hiểu nhưng mắt phàm các con chưa thấy nổi bởi vì nhục nhãn các con còn bị bao che nhiều lớp. Mắt của các con chỉ nhìn thấy được những gì hữu tướng, hữu vi, hữu sắc, hữu hình làm sao thấy đặng chổ Vô Thinh Vô Tướng.

            Cái thấy của nhục nhãn bị giới hạn như vậy, cũng như Thầy lúc sanh tiền thấy biết bằng nhục nhãn, có chút ít trí tuệ rồi tưởng đâu là hiểu biết tất cả, nhưng bây giờ nghĩ lại cũng nực cười thay. Linh hồn còn trong xác thân này nhìn đời qua nhục nhãn thì đã thấy được gì đâu, biết được bao nhiêu đâu. Các con hiện thời cũng vậy, bởi vậy các con lúc nào cũng phải cần siêng năng học hỏi để tìm hiểu, vì Đạo là Vô Cùng, cái hiểu của phàm phu chẳng thấm vào đâu cả.

            Sanh diệt là luật Tiến hóa của muôn loài vạn vật, thế gian là một Trường Tiến Hóa, nếu không có sanh diệt thì không có tiến hóa, cơ vận hành của Trời Đất cũng phải đứng lại, Trái Đất sẽ ngừng quay, Nhựt Nguyệt không còn sáng thì vũ trụ này chỉ là một cõi tối tăm không sự sống. Nhưng Luật Tiến Hóa đi tới tột cùng phải trở về KHÔNG.

Người phải tiến hóa đến tột cùng là con số 9, bước qua con số 10 là hoàn toàn Đắc Nhứt, Con trở lại làm Cha – Cha Con là Một.

Bởi vì Đạo là Một, Một ấy là trường tồn vĩnh cữu bất sanh bất diệt, là Lý Đơn Nhứt Tối Sơ. Con chưa Hiệp Nhứt được là chưa Đắc Quả, chưa có Kim Thân không về với Đại Từ Phụ được, do đó phải chịu trong vòng luân chuyển, hoặc tiến hóa hoặc thối hóa, hết sanh rồi tử, hết tử rồi sanh, níu chuyền không dứt.

            Chỗ Một ấy gọi là Chơn Thiệt, cho nên Đạo Trời Vĩnh Cửu là Thượng Đế Chí Tôn. Chỗ Một ấy là Hằng Thường, Hằng Hữu, chẳng còn tiến hóa, chẳng còn sanh diệt theo chỗ tương đối nữa. Ấy gọi là Không mà Sắc, Sắc ấy là Chơn Cảnh Hư Vô, Hư Vô ấy là Từ Tôn Kim Mẫu. Mà Từ Tôn Kim Mẫu với Đại Từ Phụ cũng chỉ là Một.

            Hư Vô bao trùm vũ trụ, bao trùm Thái Cực, Nhựt Nguyệt, Tinh Tú, Địa Cầu. Mẫu Khí cũng gọi là Khinh Khí bao trùm, Thái Cực là Đại Nguyên Tử cũng như các tinh tú thảy đồng một cội nguồn, chổ Đạo sanh Nhứt, Nhứt sanh Nhị, Nhị sanh Tam, Tam sanh vạn vật, rồi vạn vật trở về Một, ấy gọi là Huyền Đồng.

            Vô – Hữu lưỡng hiệp mới có cuộc sống dưới thế gian này. Cứ trải qua một kiếp sống, trong lúc còn tại thế, con người phải làm sao để được tiến hóa, phải học hỏi để hiểu thông, học hỏi nghĩa là phải tu tiến, đến khi chết cởi bỏ xác phàm, đó là mãn một học trình để bước qua một giai đoạn mới để kiểm điểm một thành tựu của kiếp qua.

            Việc tu học tiến hóa cũng do phước đức của mỗi nhơn sanh. Nếu được Thầy hoặc Chư Phật Tiên tiếp dẫn khai ngộ cho được thức tỉnh, thông suốt Đạo mầu, nắm vững bí quyết thành công Đắc Quả thì là Đại Phúc mà cũng là Túc Duyên mới được.

            Còn nhơn sanh nào chưa đủ duyên thì cũng phải tuần tự theo luật định, thuận thời nhi tiến cho đến lúc căn đủ đức đầy, Đào Tiên đã chín thì Thầy thâu Duyên, Tiên Nữ sẽ hái Đào về lập Hội. Người tu là để khử trược lưu thanh, kẻ không tu cũng nằm trong luật ấy. Đạo – Đời đều chung trong cuộc Tiến Hóa của Thiên Cơ, tất cả đều phải khử trược lưu thanh để tiến hóa.

Khử trược Lưu Thanh từ việc nhỏ đến việc lớn

Khử trược Lưu Thanh từ trong tâm ý đến xác thân, từ lời nói đến hành động, ý tưởng cũng phải thanh, lời nói cũng phải thanh.

            Mỗi giờ công phu Luyện Tinh Hóa Khí cũng phải giữ lòng thanh tịnh, đó gọi là Lưu Thanh. Diệt trừ phàm ý, vọng tâm, đó là Khử Trược. Khử trược từng giây, từng phút, từng giờ, từng ngày, từng tháng, từng năm. Khử trược cho đến trọn đời, cho đến khi bỏ xác trược trần này, Hồn là phần Thanh trở lại Quy Thiên. Đó là chung cuộc Lưu Thanh Khử Trược.

Khử trược Lưu Thanh pháp nhiệm mầu
Vận hành thường chuyển một vòng châu
Luyện Tinh hoá Khí quy hườn Bổn
Thần Khí Tinh Ba lại Thượng Đầu.

Thầy – Thăng!

Trở lại Mục Lục