THƯỞNG XUÂN VỚI ĐẠO PHÁP

Dặm dài gánh Đạo

Đức Đông Phương Lão Tổ có dạy nhơn dịp Xuân sang:
"Sứ mạng cao cả được đặt định cho loài thượng đẳng chúng sinh ở cõi này là sứ mạng vi nhân được thay Trời mà quản cai muôn vật trong luật tắc sinh hóa, và có đủ quyền năng tự giải thoát để tiến hóa.
Quyền năng ấy con người phải biết thật dụng từ căn nguyên bổn giác của chính mình, vận hành được bộ máy tạo hóa của chính mình, thì dầu ở trong luật tắc sanh hóa mà không bị hóa sanh. (...)
Người giác ngộ, bậc Thiên ân hướng đạo đang trỗi bước trên đường Đại Đạo, muốn thưởng Xuân phải biết ý Xuân. Xuân là Đạo, là tâm, Xuân cũng là luật tắc vận hành từ chỗ xuất sanh (chốn khởi nguyên) đến khi phản bổn (huờn nguyên).Muốn
hiểu rõ câu “thì dầu ở trong luật tắc sanh hóa mà không bị hóa sanh”, tịnh viên nên ôn lại lời dạy của Đức Lão Tổ trong một khóa tịnh:

"Con người có gốc Thiên chân,
Đủ quyền Tạo Hóa pháp luân vững cầm.
Dụng linh quang tựu vị dương thần,
Dương Thần sưởi ấm nội thân,
Lúc nào cũng có mùa xuân nơi mình.
Phép phản bổn nghịch hành là thế,
Thoát ra ngoài công lệ tiết thời,
Thong dong tự tại thảnh thơi,
Ở trong sanh tử vượt ngoài tử sanh.”

Ngài bảo: “Lúc nào con người cũng có mùa Xuân nơi mình”và muốn thưởng thức được mùa Xuân, chúng ta phải công phu, pháp luân thường chuyển, tức là phải chuyển luân vận hành hô hấp thường xuyên, không nên chểnh mảng thiếu sót trong bốn thời Tý, Ngọ, Mẹo, Dậu giao điểm của bốn tiết Xuân Hạ Thu Đông của mỗi ngày như bốn mùa của mỗi năm.
Công phu siêng năng như pháp luân thường chuyển, dương khí châu lưu trong cơ thể để khử trược lưu thanh, có khả năng trừ được bá bệnh ngoài ra còn tựu vị được dương thần để sưởi ấm nội thân, chế phục được âm tà trược khí.
Khi ta công phu với tâm thanh tịnh không còn một niệm trần, thì ta tiếp nhận được khí Hư Vô của Thầy Thượng Đế, là bài thuốc trường sanh. Công phu pháp luân thường chuyển cũng là phép nghịch hành phản bổn (qui căn phục mạng) là một phương pháp dưỡng sinh khoa học thực tiễn không dị đoan mê tín, không cho người tu ăn bánh vẽ không được no lòng, nếu thực hành cần mẫn siêng năng rốt ráo với chánh tín, chánh tâm, thì nhận được kết quả thực tế hiện tiền. Vì vậy, Đức Lão Tổ nói pháp phản bổn nghịch hành là thế. Đúng như vậy, chư tịnh viên không phủ nhận hiệu lực của đạo pháp, càng hành thâm chuyên nhứt, càng thấy mình thoát được ra ngoài công lệ, quy luật của thời tiết phong vũ nắng mưa gió rét không ảnh hưởng đến sức khỏe con người tu luyện. Con người sẽ được thảnh thơi thong dong tự tại, lúc nào cũng có mùa xuân nơi mình, hà tất phải chờ đợi mùa xuân của thời tiết.
Có phải chăng ta ở trong luật sanh tử mà ta vượt khỏi vòng tử sanh chăng? Và câu của Đức Lão Tổ dạy ta: "vận hành được bộ máy tạo hóa của chính mình, thì dầu ở trong luật tắc sanh hóa mà không bị hóa sanh” không sai chạy chút nào. Điều cốt yếu là hành giả có đủ đức tin hay không? Có tin nơi chánh pháp của Thầy truyền, có tin nơi Đức Tôn Sư, nơi bạn lữ chân thành của mình hay không? Hỏi tức trả lời.    

    Trở lại Mục Lục