BÁT QUÁI ĐỒ THIÊN

                         


KHỞI THUỶ Đến HƯỜN NGUYÊN.

THI

Một lời Thầy dạy các con thơ,

Mấy vẻ trường thiên trẻ để hờ;

Hoà chí kêu ca huynh lúc đợi,

Hiệp tâm nhắn nhủ đệ khi chờ.

Bao phen lướt dặm vì con dại,

Mấy lúc xông pha bởi trẻ khờ;

Đàn nữ tái cầu con hãy nhớ,

Giả từ trẻ ấu xuất thần cơ.

Thầy ban ơn các con, Thầy THĂNG./

.DƯƠNG ĐÔNG PHÚ QUỐC

Tý T.15.8. Ất Sửu 1925

Tiên tri đự báo Huyền Lý Cơ Đạo

Đến mút quảng đường từ KHAI TỚI QUI

KHỞI THUỶ Đến HƯỜN NGUYÊN.

1. Chữ LÝ phải hiểu theo nghĩa sâu rộng là Huyền Lý, cái thật cao thật huyền là “Thiên Lý, Thiên Ý” theo hướng của Chánh Tâm, Thiên Tâm. Đó là Lý phát ra từ Lý Thái Cực, Lý Thài Hư, Lý Nhứt Nguyên,

Lý đặng Một - Đắc Nhứt – Đạo Thành.

2. Màu để cho Đạo Qui Nguyên la BẠCH SẮC, Bạch Tự : “Cao Vi Càn, Càn Vi Thiên, Đài Vi Khảm – Khảm Vi Thuỷ :Quẻ Thiên Thuỷ Tụng” của giai đoạn sau 10 năm định hướng hình thánh định vị hình thể Đại Đạo (Phổ Độ – Tuyển Độ Đại Thừa Vô Vi Tâm Pháp) như trình bày ở phần Lịch Sử. Có điều đặc biệt ở đây không là giải thích chứng minh chuyện đã rồi mà lại là đàn cơ tiên tri dự báo có trước. Ở đây tránh được phong trào

“bàn chuyện sau khi sổ số”.

3. Sau năm Mậu Dần 1938 và Bính Tý 1936 -1996 : Vấn đề còn lại là :

· Hiệp Tam Giang – Đạo Thành.· Hội Long Hoa.

· Vai trò của Đạo đối với Hoà Bình Thế Giới,

Năm Châu Hoàn Cầu Vũ Trụ – Lập lại

Đời Thượng Ngươn Thánh Đức :

THI

mà hiểu LÝ thật diệu huyền,

THÁI Cực phân rành THÁI độ duyên;

BẠCH sắc nêu cao nền BẠCH Tự,

GIÁNG lai đàn nội GIÁNG qui nguyên.

Lý Thái Bạch, Lão mừng thiện nam tín nữ đàn trung, giờ nay Lão vâng lịnh chỉ Tam Giáo Toà lâm đàn để đôi lời tiên tri cho chúng sanh kỷ niệm và tìm nẽo chánh đi cho đúng mức Thiên Thơ tiền định.

Lẽ Tuần Hừờn Chuyển Động cuộc đổi dời lớn lao của Vũ Trụ lập lai đời Tân Dân Qui Về Ngươn Thượng Cổ. Bởi chúng sanh trải qua bao nhiêu văn minh vật vhất, đã ăn sâu vào óc ích kỷ tự cao và biến tánh, càng ngày càng sâu độc tản nhẫn gần quên cả nhân tâm, nên Đấng Chí Tôn Thượng Đế Thái Cực Thánh Hoàng hội Tam Giáo Toà định lập Đạo Kỳ Ba để dẫn dắt sanh chúng trở lại chí chánh chí chơn về nơi cựu vị.

Kỳ lập Đạo tá danh là Cao Đài, là cái triệu chứng để lời muôn đời rọi truyền trong Việt Nam và cũng là ngày Năm Châu loạn lạc, đao binh nổi dậy khắp chốn, chúng sanh khá nhớ.

Cao vi Càn-Càn vi Thiên – Đài vi Khảm-Khảm vi Thuỷ, tức là Quẻ Thiên TrungThuỷ , thì chạy đâu cho khỏi số Trời định đoạt binh lửa bốn phương, những kẻ thiếu tu hành cam số phận Cười . . . Cười. . .

BÀI

Năm Ất Sửu để lời Lão phán,

Qua Bính Dần đặng rạng cơ mầu;

Lập thành nguồn Đạo Á  Âu,

Đắp xây nền móng sùng âu đời đời.

Nay thấy rõ Đạo Trời chánh giáo,

Cảnh Tây Ninh đào tạo Thánh Toà;

Lập xong Cơ Đạo CHIA BA,

Tiền Trung với Hậu cũng là đồng môn.

Nắm Cơ Quan bảo tồn sanh chúng;

Dựng lên rồi chia đúng mười hai;

Trên đường Thiên Lý dặm dài,

Lập thành Đại Đao Cao Đài độ dân.

Năm Mậu Dần (1938) sắp thành binh cách,

Ấy là điều tai ách nhơn sanh;

Bốn năm Dân Chủ tung hoành,

Tây Ninh thừa thế lập thành cơ binh.

Để ủng hộ chúng sanh bổn Đạo,

Dân xã lo đào tạo quan quân;

Quốc Gia nổi dậy tưng bừng,

Tân dân thành lập lẫy lừng quốc dân.

Nền độc lập lần lần ra mặt,

Vĩnh Thuỵ cho là thật thi hành;

Đến ngày hội cả nhơn sanh,

Kỳ Ba sùng nổ lập thành Quốc Gia.

Để phát hiện sơn hà thống nhứt,

HIỆP Tam Giang nổ lực tấn công;

      Hậu sau ra đứng trước Tiền  1   

Do Toà Tam Giáo lịnh truyền thưởng răn.

Đức Di Lạc cầm cân tại thế,

Hội Long Hoa tên để Phong Thần;

Thượng Ngươn đời lập Tân Dân,

Dựng nền Dân Quốc đến lần Chủ Quân.

Minh Vương hiện cảnh xuân phơi phới,

Đạo Nhà Nam vạn Đại lưu truyền;

Gia vô bề hộ im đềm,

Phật Tiên Thàn Thánh giáng miền trân gian.

Đạo nắm trọn Cơ Quan Vũ Trụ,

Gieo giống lành làm chủ Năm Châu;

Từ đây khắp cả hoàn cầu,

Âu ca lạc nghiệp dưới bầu Trời chung.

Lão ban ơn cả nam nữ đàn trung. Lão THĂNG ./.

1 -(Ly Hoá Càn số 9-1),

free web counter