Khởi đầu Khai Đạo Màu TRẮNG 4. Nói về Ngoại Dung hình thể Đạo : Khởi đầu Khai Đạo Màu TRẮNG “ “ CÀN Chiếu Minh Khai Đại Đạo Trời”cho ra ba nàu (Tam Tài Đạo _=_) Vàng Xanh Đỏ là màu sắc của BA PHÁI Thái Thượng Ngọc, đó chính là giai đoạn Đơn Nhứt cho ra Da Dạng hay là Nhứt Bổn Tán Vạn Thù. Chi vậy? Tại sao Thầy không giao Đạo trong tay một Cơ, một Chi, một nhân vật nào đó mà Thầy phải chia ra như vậy? Để Thầy “không bị lầm lạc một lần nầy nữa”, tức là Thầy không bị “Tần Thuỷ Hoàng gồm thâu Lục Quốc “lần nữa. Để rồi Vàng Xanh Đỏ Phái Chi trở lại Đơn Nhứt: Màu Trắng – Đạo Thành. Sự vận hành nầy dựa rên một Nguyên Lý Nhứt quán, nhất Luật theo Thiên Ý Thiên Lý, không qua bất kỳ một tay phàm nào, đối với vạn linh sanh chúng (vạn vật) từ vật tế vi chí đến Vũ Trụ Càn Khôn Thiên Địa. Gọi tắt là Luật Tiến Hoá Tự nhiên do Thiên Điều Luật chi phối trực tiếp điều động bời Vì Đại La Thiên Đế Thái Cực Thánh Hoàng nắm giữ và chi phối điều động vạn linh sanh chúng trong Tam Thiên Thế Giới Thất Thập nhị Địa và Tứ Đại Bộ Châu. Cũng còn có cách gọi tên là Máy Thiên Cơ. Đối với Đại Đạo gọi là Cơ Đạo. Đó là chữ Cơ. Lý là những luận cứ giải lý từng chặng đường tiến hoá của vạn linh, ở đây là Đại Đạo theo suốt vận hành của chữ CƠ nầy. 5.Nội Dung :Chữ Lý để giải lý từng nhịp bước tiến lên của Đại Đạo sáng khai theo Thiên Ý hay Thiên Lý là dựa trên một tiến trình hay qui trình, chu kỳ có định hướng 10 năm (1926 – 1936) đi từ khời thuỷ đến hoàn nguyên Cơ Đạo là định hướng mở và đóng hẳn hòi, có định hướng ý thức tấn hoá theo tiến trình không gian và thời gian rõ rệt, chớ không phải Thầy thả trôi thả nổi cơ Đạo như hiện tình hơn ¾ thế kỷ Đời Đạo hư hiện nay. Qui khép giáp một vòng 360 độ thì kín. Nào phải đâu hở như hiện là tại nơi lòng người. Tầt cả đều phải trả cái giá của nó. 6. Tại sao vậy ? Do đâu mà ra cớ sự Đời Đạo như hiện nay ? Vì cớ gì Đại Đạo và Việt Nam Thánh Địa như ngày nay và không được như ý Đại Từ Phụ Chí Tôn Thượng Đế. Ngài muốn Thánh Địa Nam Bang nầy ra sao? Hôm nay tại không được như Thiên Ý, hay là chưa được thôi, vậy thì chừng nào? 7. Tập Thiên Liệu nầy sẽ giải mã, minh thị Học thuyết nầy sẽ làm sáng tỏ, giải rõ định hướng lập trình TÂN PHÁP, CHÁNH PHÁP TÂN DÂN CHUYỂN THẾ. Chánh Pháp nầy chính vì thế phải bắt đầu bằng hai bài Thánh Giáo tiếp được ở Toà Thánh Tây Ninh năm 1926 : · Từ đó và vì vậy mà Thầy phán : “Đạo Thầy khai ra có cái giả đi trước rồi cái thật mới lộ ra”. · Thời điểm tiếp hai Bài Thánh Giáo nầy là Tý Thời ngày 14/15.08.Bính Dần 1926 và Dậu Thời ngày 16.8.Bính Dần 1926 và đã bị TT.Tây Ninh “Lấy thúng úp miệng voi” làm cho “Ánh sáng Thái Dương không được lọt vào chậu úp”. Trong đó các Vị Tiền Bối được điểm có có trách nhiệm thọ, cầm Thiên Lịnh đi ra theo Lịnh Sắc là : Trung, Trang, Thơ, Lịch, Quang, phải kể ba Vị đã lãnh Thiên lịnh đi ra. Sau đó 1936 – 1939 còn có Thượng Đầu Sư Hoài (Chiêu Kỳ Trung độ dẫn Hoài sanh” cùng với Diêu (HTĐ TT.TN) cũng đã thọ lãnh Thiên mạng đi ra và về BQĐT thực thi Thiên Lịnh vận hành. Mời nghe: THI QUAN san diệu vợi bước đướng xa, THÁNH lịnh chẳng tròn khó được HOÀ; ĐẾ tứ ân ban CƠ GIÁO LÝ, QUÂN bình Một CỘI nhánh CHIA BA. Quan Thánh Đế Quân, Lão chào chư Thiên Sắc, chào đàn nội, chào phận sự đồng loan. Nầy chư hiền ôi ! PHÚ Non nước đã bao phen tấm nắng phơi mưa, Quanh năm khổ tháng đưa ngày đẩy; Vỉ lòng Đạo, một đàn nay chư hiền được thấy, Nầy Trung Trang Thơ Lịch Quang ôi ! Lão nhìn trước xem sao khó tính lui khôn bề bàn tới, Lão để lời khuyên chư hiền đùng trọng tài mà khinh ngởi; Bước đường xa nay còn diệu vợi, Lòng thiện lương đã đợi người ngay. Đạo khai hoá chẳng phải một nơi nầy, Hởi lòng chư đệ hễ đồng tâm kết dây đoàn thể; Bằng tự cao Đạo phải mà chia ra, Lão cũng biết` nhành Ba ấy là MỘT CỘI. Cao Đài nay do chơn truyền MỘT MỐI, Nên Lý Quyền tương đối khác nhau; Nhìn Nhà Nam Ba Phái Ba Màu; Xem chư đệ kẻ cao người thấp..... cười . . .Cười. . . Lão thấy tường sắc trắng, Nhưng lại lòng bất cập; Nên sắc trắng nhuộm ra màu xanh đỏ vàng là ba sắc Phái. Một lời khuyên chư hiền nghĩ lại thầm suy có phải cùng chăng Trời thanh bạch trắng ngần trăng tỏ. Chư hiền mang kiếng màu thì thấy đỏ vàng xanh, Thế chư hiền lòng muốn dạ đành; Chừng đến biết rồi em anh mới là yêu mến. Muốn biết bến muốn rõ bờ thì hiểu CƠ mới là tường LÝ, Khuyên chư hiền tâm đầu hội ý; Rốt cuộc rồi coi ngọc quí màu chi ! Cười . . . Cười . . Vàng mà có mấy thuở lộn chì, Màu trắng nhuộm thì biết mầy thứ ! THI Mối tơ ai nhuộm đỏ vàng xanh, Một cội CHIA BA có mấy Nhành; BÁT ĐẠO Hà Giang QUI TÁM MỐI’, Bạo tàn bạo phát bởi không thành. ĐỒ THIÊN Trời định Ba Đông lẻ, Đạo một ngày một rõ, Lão cho chư hiền cũng khó mà bàn. Ai biết đặng Cơ Quan, ai rõ tuổi Thiên Hoàng nghe tiếp : Dám hỏi chư môn thử giải rành; Bát Đạo dặm dài năng bước tới, Lóng trong hạ trược thượng là thanh. |