BÁT QUÁI ĐỒ THIÊN

                                     

DỤNG CỬU của HÀ ĐỒ – THÁI DƯƠNG

7. X7/5.

Linh Thiên Quang

Dậu T.15.4. Kỷ Mão 1939

THI

MẠC huyền tạo lâp cảnh Hà Tiên,

CÔNG cán đồng vang Hậu chí Tiền;

THẦN Thánh bảng nêu Kỳ Đại Hội,

        GIÁNG khuyên Tồn, phải thửa vâng liền.

Mạc Công Thần, Thần chào mừng em, mừng phận sự.

Thần giáng cơ giờ nay để sắp đặt trong Kỳ Đại Hội. Vậy Tồn, em hãy thỉnh cốt Thái Thượng thờ vào Mật Viện Hiệp Thiên Đài. Đức Khương Thái Công ngó mặt vô Bát Quái Đài, còn Đức Thái Thượng trở mặt ra, ở giữa là tấm vách. Bốn bên có bốn cái bàn để thay làm Mật Viện Cữu Trùng Đài hiện thời để làm nhà tiếp chư Thiên Phong. Phải cất một cái nhà giảng Đạo trước đó. Còn Mật Viện Hiệp Thiên Đài em đo từ nền Chánh Thiên Thần vô sau Hậu là 220 thước. Hãy tạo nơi đó một cái Tịnh để tức vị Đông Phương, ấy là một cái Đàn Cơ Quan. Vậy em khá sắp đặt nơi đó một cái phòng để hầu cơ đàn cho đồng loan tịnh dưỡng.

Giờ nay Thần giáng để yêu cầu nơi bổn Đạo Hà Tiên khá rán lo sửa sang Kỳ Hội cho khuôn viên và nơi Đồn Điền cũng rán để tâm lo kỳ công quả nầy đặng tác thành Đại Hội. Thần sắc lịnh đòi Lễ Nhạc Đồng Nhi nơi Cao Lãnh, nới Hắc Long Môn.

Vậy Vựa, Thứ hảy hay điều đình đâu đó cho xong để kịp ngày Đại Hội đặng thành Đại Lễ. Thần sắc lịnh cho Cao khá cần kíp vận chuyển nơi miền Hậu Giang và đem lịnh của Thầy đòi Thiên Mạng hôm rồi cho kịp ngày 25 hầu lịnh. Vậy hiền khá hành tròn phận sự để giúp Thần Kỳ nầy.

Sau nữa Thần để lời Trương Kế An, Phan Tường Mạnh (Lê Kim Tỵ) Kỳ Đại Hội nầy sẽ đến thuyết pháp về Lý Đạo. Tồn, nhà Giảng Đạo phải chưng dọn và sắp đặt cho nghiêm trang. Thạnh, Tố, Điền, Nhi và Ban Cai Quản nơi đây khá tán thành Kỳ Đại Hội cho vẻ vang thì Thần rất cám cảnh vô cùng. Giờ nay chẳng có chi lạ. Vậy Thần xin kiếu. THĂNG./.

12.TỔNG LUẬN:

1. CƠ KHAI BẢY BƯỚC:Phật Pháp Tăng. Tác Đại Đạo.

2. CƠ CHUYỂN – QUI MƯỜI HAI BƯỚC – RÁP MÁY CÀN KHÔN.

3. NHỊ THẬP TỨ MỤC THIÊN ĐỒ :

· DI HÀO ĐỊNH QUÁI CHUYỂN ĐỔI ĐỘ SỐ

· LẠC THƠ TRỞ LẠI HÀ ĐỒ,

· THOÁT NGŨ HÀNH ĐI VÀO BÁT QUÁI,

· NHỊ NGUYÊN LƯỠNG LẬP TRỞ LẠI NHỨT NGUYÊN.

· HẬU THIÊN BƯỚC QUA TIÊN THIÊN (Nhứt Nguyên) Đạt TÔN CHỈ MĐ ĐẠI ĐẠO là :
NHƠN LOẠI TUYỆT KHỔ ĐẠI ĐỒNG.

· Giải Bài Mật Toán Đạo từ Hàm số :

Y= Ax

A: Hệ số gốc Cao Đài. X: Ẩn Số, cũng là Lý Dịch Biến của Vũ Trụ, Thiên Luật.

AAÂ

Je Suis La’AlPha

- oOo -

1. CÀN – TẠO: X1. Nhứt Điểm hoát Khai Đại Đạo mầu,

Thái Cực khởi Đầu tại chốn nao?

Toán Đạo phương trình mang Bảy Nhiệm,

Khéo lập giúp nhau giải mới mầu.

Đồ Thiên Đại Đạo vẽ làm sao?

Bát Độ Toạ giao tại chỗ nào?

Đồ thị X,Y,A hệ gốc (Y=Ax)

Chữ CƠ – PHÁP – LÝ luận làm sao?

KHẢM TRUYỀN: X2. Lưỡng Nghi phân tính Âm Dương định,

Hoá hoá sanh sah KHẢM LY minh;

Nhất Hào bất chiết KHÔN nan đắc,

Âm Dương bất HIỆP, CÀN nan thành,

CẤN MINH: X3. Tam Tài Đại Đạo sanh từ thuở,

Tam Bửu Tam Giang Cơ – Lý – Hư

Vẽ đường Biểu Diễn Hàm Y thử,

X3 tiến đến thế Tam Từ (Tài: Thiên Địa Nhân).

CHẤN NHẬP: X4. Tứ Tượng Bốn Hình bước thứ Tư,

Kim Mộc Thuỷ Hoả ý Đại Từ (Tâm Can Phế Thận).

Song song vô cực hay giao điểm?

Biểu diễn làm sao Tứ Tượng từ?

TỐN HIỆP: X5. Ngũ Hành Lịch, Phát, Thiệu, Hoài, Diêu,

Hội Hiệp nhơn sanh để dắt dìu;

Âm Dương Tiền Hậu Kỳ Đơn Chiếu,

Ngàn sau khỏi cảnh Đạo đìu hiu.

LY HOÀ: X6. Bát Quái vạn thù QUI NHỨT THỐNG,- Ly Hoá Càn – Chuyển đổi Độ Số 9 – 1.

Cơ thông bước Sáu luống chờ mong;

Tam Tài Tam Bửu Tiền Trung Hậu,

Chung Hoà Bạch Sắc Đạo Đồ THÔNG.

KHÔN KÊU: X7. Đại Đạo Hữu Vô vạn thù Đồ,

Nhược thất Bát Đồ vạn sự VÔ;

Đồ Thiên tác Đạo, sanh ư HỮU,

ĐOÀI NHẮN:

Ngũ Hành đáo phục, tự nhiên VÔ:

Bất hạp biến sanh cơn khắc khắc,

Đồng tình phát hoá tự sanh sanh;

Hết sanh tới khắc sanh sanh khắc

Giúp minh Cơ Đạo hết KHẮC SANH.

Bảy nhiệm Đạo Đồ định mới Năm,

Còn hai nghiệm chót giúp nhau tầm;

Minh đưa Cơ Đạo qua hồi bí,

Toán Đạo giải rành Đại Đạo THÀNH.

X6 ĐẮC THÀNH qua X7,

Tuần hoàn vạn vật Hoá Cơ xoay;

Cơ mầu bí lý Ơn Từ Phụ,

Tam Toà dĩ định HỮU tự đây.

Nhược bằng bất đắc hồi qui Ngũ,

Đại Đạo khác sanh toả ngút mù;

Ngũ Hành Nam Bắc phân trăm mối,

Xẻ mánh chia mung bát vạn thù.

ĐỂ CÓ ĐƯỢC TIÊN THIÊN HÀ ĐỒ

X6. Càn TẠO Chánh Nhân Thế Thiên Hành, (Số 1 Đào Tạo để Ly Hoá Càn để có Càn Vi Thiên, Thiên Quyền Đức Thái Thượng Trấn Ngự. . .

X7. Đoài LẬP Chánh Nghĩa Kết Môn Sanh; (Số 2 Liên Kết

X8. Ly XÂY Chánh Đạo Bài Sắc Tướng, (Sổ 3 VV Chánh Pháp) X9. Chấn DỰNG Chấnh Thể Đài Cao THÀNH.

(Số 4 Đạo Thành).

X10. Tốn VẬN Chánh Qui Thống Việt Giáo,(Số 5 Việt Giáo Đại Đồng)

X11. Khảm CHUYỂN Chánh Hiệp Quốc Đạo Đồng; (Số 6 Quốc Đạo Đại Đồng).

X12. Cấn HOẰNG Chánh Lý Nguyên Vạn Giáo, (Số 7 Vạn Giáo Đđồng).

X01. Khôn HOÁ Chánh Tông Tuyệt Đại Đồng. (Số 8 Nhân Loại Tuyệt Khổ Đại Đồng.

Muốn Được vậy hãy căn cứ vào Lịnh Sắc: X1 Tạo Chánh Nhân (đt) điều kiện là phải có Sáu Điều PHÁ:

1. Nẽo chông gai. 4. Lời Tôn Giáo riêng tư.

2. Lời huyền mỵ. 5. Sóng nhận chìm thuyền Đạo.

3. Cạnh tranh quyền tước. 6. Hậu Tiền Trung Hậu.

VẼ 6 Điều, MỞ 1 Điều ,

LẬP 5 Điều, XÂY 1 điều,

DỰNG 6 Điều CHẤN HƯNG 1 Điều,

BẢO TỒN 1 Điều.

Mời xem Mô Hình Minh Hoạ: NHỊ THẬP TỨ MỤC THIÊN ĐỒ

TỪ KHAI TỚI QUI ĐẠI ĐẠO:

Từng Cơ Đạo Hiện Đang Trong Thời Kỳ QUÁ ĐỘ Tôn Giáo Chi Phái.

Muốn Thoát Ra Phải Rõ Minh Thuộc Bộ Phận Cấu Tử Nào, Cung Quẻ Nào Trong Bộ Máy Đại Thể Đại Đạo. Và Phải Biêt Làm Thế Nào Để Chuyển Đổi Độ Số Và Chuyển Dịch Hào Quái Gọi Là Di Hào Định Quái Mới mong Thoát ra Cảnh Độc Nghi, Độc Tài , Độc Tượng, Độc Hành Và Bất Cập Lập Vi Như Hiện Nay Hơn Tám Thập Niên Qua.

Mời xem Giải Pháp Lịch Sử Đại Đao ở Trang Thiếp Theo.

GIẢI PHÁP LỊCH SỬ SỬ ĐẠI ĐẠO

I. CHỮ TÂM.

Đại thừa Chơn Giáo Trang 340 – 343

Đại Từ Phụ Thầy Dạy Chữ TÂM:

Tâm Thiên Địa – Tâm Thiểu Thiên Địa

Đạo tâm phát triển chí thanh cao,

Vùng vẫy nhảy ra khỏi bốn rào;

Sắc tức thị không thành chánh quả,

Trung không hữu sắc, khí thần giao.

Mời nghe Thầy giải về chữ TÂM :

“Trong Vũ Trụ Càn Khôn lấy cái LÝ THÁI CỰC làm chủ thể của “muôn triệu ức sanh linh

và chưởng quản hữu hình linh hồn và ’ “xác thịt . . .

“Trong Trời Đất có cái LÝ nhứt định thanh quang là THÁI CỰC “là trung tâm điểm cho võ trụ Càn Khôn, muôn loài vạn vật.

“Cái LÝ độc nhất ấy toàn tri toàn năng biên hoá vô cùng vô tận, “dưởng dục cả sanh linh, bảo tồn vạn loại. Lý độc nhất ấy bao “quát thần thông quay chuyển bánh xe vô hình mà làm nấc thang “tiến hoá chung cho tinh thần vật chất, mở mang cái trí huệ cho “mọi người noi theo Thiên Lý vận hành mà tăng tiến mãi lên cho “đến kỳ cùng mục đích là nơi nhứt định.

Để làm sáng tỏ Đoạn Thánh Giáo trên đây, ĐĐL tôi xin dựa vào hệ thống ý thức triết luận Vũ Trụ Quan theo Đạo Lão làm Đại Đạo Quan mà trình luận minh giải ỏ đây rằng tuy Hai Nhưng mà Chỉ Một. Mời xem THÁI CỰC ĐỒ CẢ CHÚNG SANH thì rõ:

“ Trước khi chưa định phân Trời Đất (Le Ceil, Le Firmanent), Đất (La Terre, les Astres et les planetes) thì trong không gian có một yếu tố cực kỳ tinh vi, cực kỳ linh diệu, vô hình, vô ảnh, vô xú, vô thinh, ở khắp cùng vũ trụ gọi là LÝ THÁI HƯ hay LÝ NHỨT NGUYÊN mà Đức Lão Tử tạm gọi là Đạo “Cưởng viết Đại Đạo hoá sanh muôn loài”.

1. Nho Giáo gọi yếu tố là THIÊN.

2. Phật Giáo gọi yếu tố là DIỆU HỮU.

3. Đạo Bà La Môn gọi yếu tố ấy la BRAMAN

Sau đó một thời gian không biết bao lâu, trong không gian do quyền năng của LÝ NHỨT NGUYÊN xuất hiện một chất hữu hình đầu tiên gọi là khí vô cực. Sau khi khí Vô Cực hiện ra rồi thì Lý Thái Hư ẩn trong chất ấy mà tạo thành HƯ VÔ CHI KHÍ, Energie Cosmique.

1. Khí Hư Vô nói trên chứng Vị Ngôi VÔ CỰC. Ngôi Thứ Nhứt của Thượng Đế không thị hiện là
LÝ NHỨT NGUYÊN, Đức Phật Đại Nhựt Như Lai, Vairocana.

2. Sau đó một thời gian không rõ bao lâu trong Hư Vô Chi Khí hiện ra KHỐI ĐẠI LINH QUANG. Chủ Tể hay NGÔI THÁI CỰC THÁNH HOÀNG, trọn lành trọn tốt, toàn tri toàn năng, tối linh tối diệu. Ngôi Thú Hai thượng đế Không Thị Hiện.

Sau khi hiện ra NGÔI THÁI CỰC THÁNH HOÀNG bèn phân định Âm Dương – Lưỡng Nghi – Rút trong
HƯ VÔ CHI KHÍ theo nguyên tắc “Khí chi khinh thanh thượng phù ngưng giả vi thiên. Khí chi trọng trược hạ ngưng giả vi Địa”

· Thiên : Dương CÀN

· Địa : Âm Khôn

3. Sau đó một thời gian không biết bao lâu. Nhị Khí Âm Dương bèn tương hiệp lại mà tạo thành
NGÔI TỨ TƯỢNG hay là NGÔI HOÀNG CỰC. Ngôi Thứ Ba của Đức Thượng Đế không thị hiện.

Ngôi Hoàng Cực hiện ra rồi bèn phân ra BÁT QUÁI và từ đó hoá hoá sanh sanh mà tạo nên Càn Khôn Vũ Trụ.

Vậy thể chất của càn Khôn Vũ Trụ và muôn loài vạn vật là do Diêu Trì Kim Mẫu chi chất – Hư Vô Chi Khí mà ra. Bởi thế mới có câu “Hữu danh vạn vật chi mẫu”.

Phần tối diệu bao trùm và chi phối sự sống và sự tiến hoá của Càn Khôn Vũ Trụ và muôn loài vạn vật là từ nơi Lý Thái Hư hay Lý Nhứt Nguyên chính là Thượng Đế không thị hiện vậy.

Trong con người, Thượng Đế hằng ngự dưới một ĐIỂM LINH QUANG, gọi là LINH HỒN – Esprit , là chơn như bổn tánh, hay Thiên Tánh, Phật Tánh.

Về cái Lý Thái Hư ở trong con người nầy sách Trung Dung có câu: “Phóng chi tắc vi lục hiệp- Quyên chi tắc thối tàn ư mật”. Cái ấy phát ra thì đi đến lục cực – Bốn phương và trên dưới. Cái ấy cuốn lại thì lui vế ẩn một nơi kín đáo trong con người, có lẽ là Glande Pinéale trong bộ não con người.

Bởi thế chữ Tâm 心 ở đây ám chỉ Linh Hồn thường thông công với Lý Thái Hư trong Vũ Trụ và không ở một nào nhứt định giống như Lý Thái Hư trong Vũ Trụ. Bởi thế trong Kinh Phật mới có câu: “Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm  心 ” là vậy.

Thế nên chúng ta đừng tưởng lầm Tâm  心  là trái tim huyết nhục – Nhục đoàn tâm trong con người - Le Ceur. Chữ Tâm đây là Thiên 天 Tâm 心, Đạo 道 Tâm 心  , Chơn Tâm, Linh Hồn, Atman.

II. Bài Toán Nhất Quán QUI TAM HIỆP NGŨ ĐẠI ĐẠO

Cho Cả Cơ Thế lẫn Cơ Pháp:

Biện chứng Cơ Đạo bằng Luật QUI TAM HIỆP NGŨ để cho TAM GIA TƯƠNG KIẾN – TỨ TỔ QUI GIA – NGŨ KHÍ TRIỀU NGƯƠN hay VHIẾT KHẢM ĐIỀN LY để có được ÂM DƯƠNG TƯƠNG Hiệp bằng Quẻ THUỶ HOẢ KÝ TẾ, đế Qui Cơ Đạo về LÝ THÁI CỰC để có vạn Giáo vạn Pháp QUI TÔNG VỀ TỔNG PHÁP TÔNG như câu “Cổ ngưỡng Kim ngưỡng Phổ Tế Tổng Pháp Tông, nãi Nhật Nguyệt . . .”

Cuống Ngô Chơn Thiên của Đạo Giáo có giải nghĩa Thuyết nầy trong một bài thơ thất ngôn bát cú như sau:

Tam Ngũ Nhứt đo Tam cá tự,

Cổ kim minh giả định nhiên hy;

Đông Tam, Nam Nhị đồng nhà Ngũ,

Bắc Nhứt, Tây phương Tứ cọng chi.

Mồ Kỷ tự cư sanh số Ngũ,

Tam Gia tương kiến kết anh nhi;

Anh nhi thị Nhứt hàm chơn khí,

Thập ngoạt thai viên nhập Thánh ky.

Nghĩa : Tam Ngũ  vi  Nhứt luôn ba chữ nầy,

Xưa nay hiểu được ít người thay;

Đông Tam, Nam Nhị hiệp thành Ngũ,

Bắc Nhứt, Tây Tứ cọng đủ vây.

Mồ Kỷ một ngôi sanh số Ngũ,

Ba Nhà gặp gỡ kết Thánh Thai;

Tiên thai là MỘT gồm Chơn Lý,

Mười tháng Thai thành ngự Thánh Đài.

NAM

HOẢ

2

TRUNG

ĐÔNG MỘC 3 5 4 TÂY KIM

THỔ

1

THUỶ

BẮC

Kim Số 4 ở hướng Tây – Tuỷ Số 1 ở hướng Bắc (Bắc Nhứt Khảm Thận Thuỷ- Thiên Nhứt Sanh Thuỷ Địa Lục Thành Chi – Khai Tò Thánh Tây Ninh xong Đức Ngô Phải Về Đại Huyệt Trung Cung Cữu ong Huyệt Mở ra Thảo Lư Tổ Đình là vậy để có “Càn Chiếu Minh KHAI Đại Đạo Trời”.

Rồi vì Hoả Bức Kim Hành năng sanh Thuỷ, Hai Hành nầy chung Nhà môt Cong, Một nhà Thuỷ cho nên 4 và 1 Hiệp lại Thành Số NGŨ:

Đây là nói: TÌNH thuộc KIM

TINH thuộc THUỶ Hiệp lại thành một số NGŨ.

MỘC SỐ 3 ở Hướng Đông, HOẢ số 2 ở Hướng Nam, vì Mộc Động Năng Sanh HOẢ – ĐỊA NHỊ SANH HOẢ THIẾN THẤT THÀNH CHI (Số 7 BQ.HT). Hai Hành nầy Đồng Một Cung, Một Nhà Hoả cho 3 và 2 Hiệp lại Thành MộT Số 五 NGŨ Tức là TU TÂM – Hay là LUYỆN KHÍ 氕 .

Còn Mồ Kỷ Trung Ương thí “Tự Cư Sanh Số Ngũ”, riêng Một Mình cũng có đủ Một Số Ngũ nữa.

Đây là nói về Chơn Ý, Cũng Gọi là LUYỆN THẦN  神 . Cho nên Tánh Mạng Khuê Chỉ có câu:

Thân Tâm Ý Thị Thuỳ Phân Tác Tam Gia,

Tinh Khí Thần Do Ngã Hiệp Thành Nhứt Cá.

Ba Số NGŨ nói trên HIỆP LẠI Một nên gọi là TAM NGŨ NHỨT hay là nói đủ chữ “Tam Ngũ Hiệp Nhứt
三  五 洽 一” Tức là “TAM GIA TƯƠNG KIẾN”. Nếu Ba Nhà gặp nhau, Hiệp Thành THÁI CỰC thì sẽ siêu phàm nhập Thánh mà vào ngay cõi Thánh.

Tóm lại Tam Ngũ Nhứt là Phép trở về với Đạo từ số 5 là Ngũ Hành trở lại trở lại số 3 là Tam Gia, Tam Tài Đạo (Tiền Trung Hậu). Từ số 3 trở lại số 1 là Tái Cực. Phép nầy cũng gọi là PHẢN BỔN HỪỜN NGUYÊN hay VẠN THÙ QUI NHỨT BỔN, ĐA DẠNG TRỞ VỀ ĐƠN NHỨT dựa vào Luận lý tự nhiên, chính Luận Lý Dịch Biến của Đất Trời Tuần Hườn Vũ Trụ của Bộ Máy Tạo Hoá Hằng Hữu.

“. . .Từ lâu chư môn sanh đã lo đường tu hành luyện tâm. Hôm “nay lại dốc lòng lập công. . . Làm cho hình thức của Đạo được uy “nghi. . . mà chư chức sắc và nhơn sanh cùng nhau lặng lẽ để bước “sâu vào nẽo tinh thần đạo đức, quyết nhúng tay vào trùng tu cho “ngôi Thánh Thể sớm hình hiện đủ QUYỀN lẫn PHÁP đủ cả “trong ngoài. Việc làm đã được thành công tuy chúng trí đã đồng “đều cố gắng mà Tiên Cơ cũng đặng ứng hiện tán đồng. Hình “thức uy nghi thì tinh thần nơi trong phải cho sáng suốt. Tinh thần “và hình thức cân xứng là cơ trưởng thành đặng hữu hiệu.

“ Theo số Đạo nhờ sự soi dẫn của Ơn Trên nên việc xây dựng “cũng khế hợp với lẽ mầu vi của Đạo Pháp: 1+3+5 = 9 : Đó là con “số DỤNG CỮU của HÀ ĐỒ – THÁI DƯƠNG.

“ Số 9 là số Dương, Trung Cung Hà Đồ, mà Dương Cương “phát hiện thì Thái Vận thành hình. Đã lấy ba số tượng hình Đạo “Thể . . . thì Bần Đạo đáng khen cho sự làm trở nên QUYỀN “PHÁP”.

Mời xem Thiên Liệu “Quyền Pháp 1 và 2” để hiểu rõ thế nào là Đắc Quyền Pháp ở người tu theo Tân Pháp Kỳ Ba.

free web counter

Trở lại Mục Lục