BAT QUAI ĐỒ THIÊN

Đàn Gia Thạnh, Dậu T.26/27.3.Kỷ Sửu - 1949.Chơn Minh khai khẫu.

THI
LÔI Âm đã đổ tiếng rền tai.
CÔNG đức bồi tô được hiệp vầy;
THẦN Thánh vì đời cam khổ nhọc,
GIÁNG lai mừng cả sĩ anh tài.

Giờ nay Bổn Thần đến đàn trung với sứ mạng để cho chư phận sự Hiệp Thiên Đài hay Tý Thời mai, nhị thập thất có đàn cơ mà đàn cơ ấy lập tại gia Ngà. Những vị hầu đàn sẽ kể tên sau đây: Diệu Vân, Tuyết Minh, Ngọc Anh, Ngọc Tuyết,, Nạch Liên cùng bộ phận Hiệp Thiên Đài. Ngoại trừ không vị nào được hầu vào đàn ấy, cần phải nghiêm trang và có phần tịnh khiếu. Phò loan: Chơn Minh, Đọc giả: Huệ Linh. Vậy Bổn Thần có đôi lời cùng hiền hữu Kha.

THI
Tâm định lo xa bước Đạo Trời,
Khuyên hiền rán sức sớm chiều mơi;
Bổn Thần đây đã tâm sôi nổi,
Nhưng bởi Luật Trời đó đệ ơi!

Vậy hiền hữu hảy tận sức nhưng không để quà lòng của đệ đấy, hiểu chưa? Dầu việc chi chi hiền hiền cũng nên lấy công lý để hành nhiệm vụ, không có vì riêng một ai cả, nhưng phải lấy một tinh thần sáng suốt, đừng dụng nơi chỗ mê tín ngàn xưa. Ơn Trên đã từ lâu khuyên hiền, nhưng hiền đâu rõ. Hiện giờ Bổn Thần nói trắng ra để hiền hiểu vậy.
Vì Bổn Thần còn nhiều bổn phận. Xin KIẾU ./

Đàn Gia Ngà, Tý T.27/28.3.K.Sửu - 1949.
PĐ: PCQ HTĐ. PL: Huệ Minh. ĐG: Huệ Linh. ĐK: Chơn Tâm.


THI

MẠC kiếp thử nay khá sửa đoan,
CÔNG lao gắng sức liệu chu toàn;
THẦN kỳ giáng hạ phân đôi chút,
GIÁNG báo tin trông khá sửa đoan.

Mạc Công Thần, Thần mừng phận sự Hiệp Thiên Đài, mừng chư hiền muội. Giờ nay Thần vâng lịnh báo đàn sẽ có đức Vô Vi chưởng Quản Hiệp Thiên Đài giá ngự.

Vậy chư phận sự nghiêm chỉnh để khỏi thất lễ cùng Ngài.
THI
Phận sự rán lo khỏi trễ kỳ,
Trên đường diệu viễc cố công đi;
Sưu tầm chánh lý ngày sau hưởng,
Khỏi phải lâm nguy nổi khổ kỳ.
Chư phận sự tịnh tâm tiếp điển. Bổn Thần xin KIẾU.
(Tiếp Điển)
THI
ĐÔNG giáng điển Thiên Tào,
PHƯƠNG tường lẽ trước sau;
CHƯỞNG tâm toan tiến bước,
QUẢN sắp chớ phai màu.

Đông Phương Chưởng Quản, Bần Đạo chào tất cả đàn trung phận sự. Với thời kỷ nghiêm trọng, với Luật Tam Giáo Toà sắp phê ngày nay thì chư phận sự sẽ đón rước một kỳ công quí hoá những lịnh của Tam Giáo Toà sắc phê.
Hôm nay Bần Đạo giáng trước để sắp đặt những phận sự mà Bần Đạo đã nhìn thấy chư hiền hằng đêm cầu khẫn, vì lẽ ấy nên Bần Đạo mới dâng khải cùng Tam Giáo Toà hầu sắp đặt theo cho vừa ý nguyện của chư hiền. Hơn hết Bần Đạo đã nhìn thấy tấm lòng của hiền muội Diệu Vân càng trangngập sự ước mơ thì đây Bần Đạo sẽ trả lời cho hiền muội được tròn ý nguyện hầu giữ vững tinh thần cứng rắn bước lên đường thẳng Đạo Trời.
Vậy những phậmn sự mà Bần Đạo sắp giao phó cho hiền muội thì hiền muội nn6 vui vẻ tuân hành và nên để hết tâm chuyên lo từ mối manh được toàn vẹn:
Bắt đầu từ nay hiền muội khởi sự chuyên tập làm một vị Pháp Đàn cho thuần thục, và với sự tập luyện Bần Đạo nhờ øhiền đệ Phó Chưởng Quản chỉ bày mỗi mỗi nên tuân hành theo đấy, chớ cósụt sè với những điều không đáng sợ, với những sự thiêng liêng mà ngày giờ nay hiền muội được cầm nắm như thế nầy. Bần Đạo cũng ước mong sao hiền muội sẽ hành tròn nhiệm vụ nghe.
Về phần hiền muội Tuyết Minh thì những ngày giờ mà hiện nay còn đang tập luyện tinh thần của trẻ đồng, hiền muội nên hết tâm chỉ cẽ và Bần Đạo giao phó trò Bạch Liên cho hiền muội săn sócvà chỉ điều hư lẽ thiệt cho được vẹn toàn và ngày đắc lịnh thì hiện muội sẽ là một tay lớn lao trong bộ phận Hiệp Thiên Đài Nữ Phái. Vậy Bần Đạo có bao nhiêu lời, mong rằngtừ nay hiền muội sẽ vui vẻ và hết tam lo tròn nhiệm vụ.
Ngọc Tuyết, từ đây đã là đứng trongvề Đại Đạo, đã hấp thụ bao nhiêu điển quang, bao nhiêu tinh thần cứng rắn của Phụ Mẫu Tiền Phongthì trò cũng nên vui vẻ cương quyết để giúp vùa trong Cơ Quan của Bần Đạo đôi phần. Vậy từ nay Bần Đạo sắc phê cho trò bổn phận Điển Văn thì trong ngày giờ thõ sắc của Bần Đạo, ước mong sao trò vẫn tiến bước để hành tròn nhiệm vụ nghe.
Ngoc Anh,Bước Đạo đến ngày mà trò phải ra giúp việc, ngày nay ta đã là nhận những điều sáng suốt của Ơn Trên bố hoá thì trò nên lấy hết tâm trí hầu có tiếp điển Thiêng Liêng mà tiến hành trên phận sự khỏi phải trễ nãi một ly nào. Thì từ nay Bần Đạo khuyên trònên bước ra d8ể vào Cơ Quan Hiệp Thiên Đài để chia những sự nặng nề với chị em.
Bần Đạo giao phó cho trò bổn phậnlà Thơ Ký Hiệp Thiên Đài Nữ Phái, mong trò vui vẻ hành theo lời dạy, rồi ngày gần đây trò phải còn nhiều phận sự để giúo Bần Đạo nghe.

THI
Những điều Bần Đạo đã phân qua,
Mong các trò tua gắng sức mà;
Đoạt được huyền cơ khi bố điển,
Bần đây khỏi hổ chức hằng gia.
THI BÀI
Lịnh đã sắp mong hàng anh dũng.
Khỏi trễ ngày để đùng lời Trên;
Truyền ban sắc lịnh những tên,
Trên đường phận sự khá bền khá lo.
Vì cơ cuộc đắn đo lắm nỗi,
Nên ngày nay phải đổi nhiều màn;
Để giúp Đạo cho trang hoàn,
Khỏi hồi chênh lệch cơ quan của Bần.
Đến nước nầy khá cần lo liệu,
Chu hiền toan tầm liểu lý cao;
Đoạt được những lời Bần trao,
Vui lên nhận lấy một màu sắc ban.
Chớ thối thoát rồi dang dỡ đó,
Phải hết lòng mới có tiến mau;
Giúp Học Vụ được dồi dào,
Công kia chứng rõ Công Tào bảng nêu.
Lịnh đã ban đủ đều sau trước,
Diệu Vân cần mực thước đoan trang;
Lãnh lịnh ta là Pháp đàn,
Thì ta phải rán trang hoàn mới hay.
Để giúp Đạo giúp Thầy sau trước,
Khỏi lợt phai những bước hành trình;
Vẹn xong mong muội đinh nhinh,
Ghi lòng tạc dạ cố gìn từ nay.
Tuyết Minh rán trỗ tài tuấn kiệt,
Giúp tròn xong nhiệt liệt với Bần;
Dầu cho nhiều nỗi khổ thân,
Hiền nên vui vẻ bước chân đến cùng.
Ngày nay đã thung dung bước Đạo,
Hiền cũng nrn6 hoài bảo trí tài;
Vui vẻ để giúp chớ nài,
Anh thư nữ kiệt nào ai sánh bằng.
Ngọc Tuyết cố giúp lằng quang điển,
Của Bần đây d0ã chuyển tận tường;
Điển Văn là phận khá lường,
Cơ đồ nặng triệu trò bương mới mầu.
Vui vẻ để trọn câu Bần Đạo,
Vui vẻ là lẽ phải đó nghe!
Dù cho nhiều nổi khắc khe,
Trò nên cương quyết để nghe lời Bần.
Ngọc Anh cùng bước chân chung trí,
Trỗ tài ra trọn thỉ với Bần;
Vui cười chớ ngại chớ ngần,
Ngày sau sẽ đuoc885 lần lần tiến lên.
Những lời dạy Bần, nên ghi dạ,
Lo tròn xong bương bả tiến hành;
Đoạt diệu lý của Cao Xanh,
Ngày sau chung đứng hùng anh nữ tài.
Bạch Liên trò từ nay khá vẹt,
Những tánh trần khá ép bỏ đi;
Để lo chung bước trường thi,
Cùng nhau thọ sắc gắng ghi nơi lòng..
Để được có tròn xong lời dạy,
Để tròn câu lẽ phải của Bần;
Trò mới được xử tròn nhân,
Cùng nhau chung bước lần lần mới hay.

THI
Bần Đạo đôi lời để lại cho,
Mong sao phận sự bước lên đò ;
Khỏi hồi bê trễ cơn thi thố,
Mới rạng danh kia đáng phận trò.

Những lời Bần Đạo sắc chỉ vừa qua thì kể từ nay hiền đệ Phó Chưởng Quản nên dạy dạy những cử chỉ Pháp Đàn cho hiền muội Diệu Vân tập sự và hiền muội Tuyết Minh nên huấn luyện tập Bạch Liên lần lần để ngày đắc lịnh Bần Đạo sẽ tập nghe.
Sau đây Bần Đạo sắp đặt chương trình Hiệp Thiên Đài với thời giờ học Hiệp Thiên Đài buổi sớm mai thì Ngọc Tuyết, Tuyết Minh, Bạch Liên đồng chung. Buổi chiều Hiệp Thiên Đài nghỉ. Còn các trò nữ phái cua HTĐ đồng học tập chung với Bát Tú Thanh Xuân thì hiền đệ Chơn Tâm cũng tuỳ theo trình độ mỗi trò mà dạy đôi phần Pháp Văn. Trong những giờ dạy Pháp Văn Bần Đạo sẽ chia ra một buổi học triết lý Đạo 2 giờ, học Pháp Văn nửa giỡ để tập huấn luyện tinh thần của trò cho mau tấn hoá vì Bần Đạo nhận thấy còn lắm điều sai siễn.
Vậy Bần Đạo có bao nhiêu lời, Điền, hiền đệ còn nhớ Bần Đạo chỉ vẽ điều chi chăng? Điền bạch: Chương trình về Diệu Vân xin Ơn Trên chỉ giáo.
Thì bần Đạo đã nói rằng tuỳ theo trình độ của mỗi trò mà huấn luyện.
THI
Ngày giờ đã phải cận kề bên,

Khuyên các đồng loan cố sức bền ;

Tiến bước được mau hầu giúp Đạo,

Vui lòng Thần Thánh bảng đề tên.

Hiền đệ Chơn Tâm cần phải dạy đạo đức cho nhiều. Bần Đạo đã định rằng một buổi học dạy Pháp Văn.
(bị rách tài liệu gốc , không ráp được trúng chỗ)
(tiếp theo)

Đó là đoàn nữ phái hoàn toàn đoàn kết. Sự đoàn kết đã gây ra một thiện cảm thâm tâm. Do sự thiện cảm ấy phát nguyên ra bao nhiêu lằn tuyến có thể soi sắt, soi đồng, có thể dời non lấp biển.
Nữ Phái ai ôi! Cơ Đạo ngày nay không phải như ngày xưa nữa. Tinh thần nữ phái gắng theo dõi cho kịp trào lưu quần chúng mới mong đoạt bảng đề danh ngày Long Hoa Hội, sự thành công trong mọi việc không phải là sự nói bên ngoài. Muốn đoạt đến chí nguyện cao siêu, muốn đảm nhận tròn Thiên Chức thì đức tính đầu tiên là phải đoàn kết liên minh.
(Tạo Thế Nhơn Hoà, Cộng Hoà.)
Chư phận sự Nữ Phái nghe rõ! Đoàn kết là một sự rất dễ bên ngoài, nhưng trai 1lại rất khó bên trong, Bên ngoài dù dễ nhưng cai dễ ấy thử hỏilàm được những gì? Bên trong dù khó nhưng cố gắng đi, khi đoạt được huyền vi đoàn kết, muốn sự chi chi, dù sao đi nữa phải cảnh bảo bùng giông tố thê`1 nào cũng lướt qua dễ tự tyrở tay. Nếu biết sự đoàn kết có ích lợi thế ấy tại sao đoàn Nữ Phái lại không cố gắng thực hiện để khỏi sót tên trong QUYỂN SỔ VÀN G kia?Quyển Sổ Vàng, Quyển Sổ Vàng, là một vinh diệu đầu tiên, cũng là một vinh diệu cuối cùng từ xưa đến nay mới có.Có Quyển Sổ Vàng tất nhiên đều đường thời sự đến hồi thắc mắc. Người được ghi tên vào quyển sổ ấy là một người phải thế nào!
Chư phận sự Nữ Phái ôi! Người ấy phải đủ đức tính xong pha rừng bụi vượt hòn sơn đảnh, lội khỏi bể ái tha vị kỷ mới mong đem tên được vào Quyển Sổ Vàng. Đối với đời, sự ấy là một việc khó mà hành như trong cửa Đạo sống với cảnh tinh thầnbao nỗi vật chất Bần Đạo xem nào khó chi đâu.
Đoàn Nữ Phái nghe rõ lời Bần Đạo và suy nnghiệm thật kỷ mới mong tầm được cái quí bên trong. Hiệp Thiên Học Vụ Đoàn Nữ Phái có bổn phận tương đương với Nam Phái đấy, mà từ xưa đến nay lại không đắc lịnh gì chẳng qua là thiếu nền tảng đoàn kết và đại đoàn kết. Hai nghĩa ấy khác nghe. Giữa lúc Hiệp Thiên Đài đang trên đường gió bụi, chong gaiđể mưu cầu sự hay đem về cho Hiệp Thiên Học Vụ nơi địa phương lưu trú, đoàn Nữ Phái cố gắng đi nghe! Cố giữ để hành tròn những phận sự vĩ đại vinh diệu ngày sau. Nếu không tròn sẽ có người phương xa thay thế. Ôi! Chừng ấy dầu muốn ngàn năm khó gặp, lòng hối hận chỉ ôm đến hơi thở cuối cùng rất đáng thương tâm.
Những lời Bần Đạo thốt ra là những lời Bần Đạo đã moi trong trí não, đã xói quả tim của Bần Đạo hầu phóng ra những lời tha thiết công bình Đoàn Nữ Phái khá tấn tinh nghiệm rõ.
THI
Mọi nơi trí não moi nơi tim,
Đem sự thành công cố gắng tìm;
Khỏi phụ lòng Cha đang trông đợi,
Ngày sau chung hưởng cảnh Đài Liêm.
*
* *

Hưởng cảnh Đài Liêm tấy toại lòng,
Khuyên đoàn Nữ Phái đẹp bên trong;
Thương yêu đoàn kết bao phen nhắc,
Mà chí ngày nay vẫn lòng thòng.
*
* *

Lòng thòng ân hận lắm chư hiền,
Cố gắng buổi cùng đạo lý tien,
Bước Đạo muôn trùng còn sóng bủa,
Tinh thần đạo đức khá thung dung,
*
* *

Thung dung lẵng lặng tự Thanh Xuân,
Bát Tú xem qua chí rất hùng;
Rất tiếc giờ nay không đều đủ,
Là đàn kỷ niệm tiấc toàn chung.

Thanh Xuân, Thanh Xuân!(2) Hai tiếng ấy là hai bờ đê kiên cố giữ vững sơn hà, hai tiếng ấy là một dòng suối từ trên cao chảy đến có một sức mạnh vô biên xoi những hòn đá to, lấp những khúc eo trũng, bổn phận Thanh Xuân của đời ngày nayto trào lưu cải cách, đoàn Thanh Xuân đời đã đem tinh thần đến cõi xa xâm, nhưng rất tiếc rằng với những khối tinh thần oanh liệt xưa nay hiên thiếu đi nguồn đạo đức mà phải chịu sự đau đớn dở dang dồn dập.
Trái lại Bát Tú Thanh Xuân của nền tảng Bát Quái Đồ Thiên là một đoàn Nữ Nhi có khối tinh thần sáng suốt, có` một lực lượng vĩ đại, nhưng thiếu sự kiến thức mở mang. Cười. . . Các trò Thanh Xuân nghe Bần Đạo lượt đây: Sống với sự chỉ định của Cơ Quan chắc chắn các trò đã có sẳn một khối tinh thần sáng suốt, với khối tinh thần sáng kiến ấy các trò không lợi dụng chung vai đậu sức đoàn kết hầu tầm những lý lẽ diệu thâm giúp vùa nên học vụ. Bần Đạo nói đây không phải là trách mà là để nhắc nhở các trò Bát Tú Thanh Xuân là một bộ phận trong Hiệp Thiên Học Vụ lúc nào các trò cũng tầm kiếm những món ăn của tinh thần hu62 bổ dưởng những món ăn ngày thêm cao kiến. Thì sự học các trò lại có sự đoàn kết chị em than thiết bên ngoài, nhưng bên trong xem kỷ chưa phải gọi là đủ. Hiệp Thiên Đài phải xa vì bổn phận , vì thời cuộc, lưu lại cảnh Hà Giang các trò nên dùng những phương pháp ngoài sự học để thực hiện một sự đoàn kết có thể tạm gọi là gương mẫu chung.
Bổn phận đoàn anh của Đoàn Thanh Xuân (3), chư hiền nên tầm những phương pháp hay để giúp sức Đoàn Thanh Xuân và để hổ trợ trong mọi việc. Các trẻ Thanh Xuân ôi! Nhắc đến thời cuộc, Thanh Xuận đạo đức cũng như đời phải chịu thắc mắc gần đây. Nếu không đủ đầy đạo đức để chóng chỏi với phong trào điên bái, với món lợi khí mãnh liệt để thoát ra mọi sự cám dỗ, ngoài đạo đức ra không còn gì đở đặng.
Muốn có đúc, lòng người phải định, định rồi mới tiếp những sáng kiến cao siêu hầu thực hành trọn đức.
Nghỉ nửa giở tái cầu, Huệ Linh thủ bút. Chư phận sự nếu mệt cứ ngồi nghỉ, bẳng khoẻ và có tinh thần lưu luyến với Bần Đạo cứ đến để dự thính đàn sau. KIẾU ./.

(Tái Cầu)

THI

LÝ THÔNG tiếp điển lần thứ ba,
Dạy rõ nhơn sanh đoạt chí HOÀ;
Long Hội rồng mây đà kết cảnh,
Ngày sau hưởng ứng hội cùng ta.
Miễn lễ an toạ.

TRƯỜNG THIÊN.

Đời càng nói, nói hoài hỏng hết,
Đạo càng ngâm, ngậm vết hồn tâm;
Tiếng chuông khải ngộ tay cầm,
Rung lên những tiếng não nầng thê lương.
Hồn Đại Đạo phân sương trải tuyết,
Vẫn suy đồi sức kiệt khả tan,
Giống dồng oanh liệt Nam Bang,
Nhớ rằng tổ phụ ngàn than trăm hờn.
Đời phong vũ dập dồn trước gió,
Đạo gắng mò tầm ngỏ vực sâu;
Hiểu người phải rõ đuôi đầu,
Biết người phải thấu nhiệm mầu bên trong.
Đừng nay cảnh tình đông tuyết giá,
Chớ mai sầu buồn bả thê lương;
Tràng Sơn một dảy hận trường,
Mối thù tua toả phong sương dấy loàn.
Ôi! Non nước cơ hàn thế mấy,
Lòng người đà phải quấy liệu lo;
Bước chân chung một chiếc đò,
Bách thuyền Đạo Đạo gắng dò đáy sông.
Cơ cuộc thế nằm lòng suy nghĩ,
Đạo thời nay củ kỷ bỏ xa;
Người tích đức được gần Cha,
Kẻ nào tích ác phải sa đoạ đày.
Cuộc trần thế mai thay đổi,
Chớ lầm phiền rối lòng nhơn;
Nước còn Đạo tựa vẽ sơn,
Bằng khi nước mất tranh sơn phai màu.
Ai là kẻ anh tài đâu nhỉ?
Ai là người huỷ phế nhơn sanh?
Cho tròn Đạo nước trọn lành,
Đạo đời phải vẹn mày xanh rỡ ràng.
Luận thời thế đôi hàng lệ nhỏ,
Đời ôi đời! Nào rõ huyền vi;
Cũng lúc thạnh, cũng lúc suy,
Thạnh suy hai lẽ gắng ghi tâm phàm.
Dù có thấy tước hàm nên lánh,
Quyền quí chí rồi chạnh lòng son!
Đa mang công quả lo tròn,
Là đường đưa khách đầu non phản hồi.
Dầu có phải thuyền vơi xa bải,
Gặp gió giông xô xuể thuyền nhào;
Đã là mặc áo chiến bào,
Giữ thuyền lèo lái trước sau vẹn gìn.
Thời thế tựa sóng ghềnh gắp đẩy,
Thuyền tựa như lừng lẫy Đạo Cao;
Trước cũng vẹn sau một màu,
Đệ huynh chung trí lo trau tinh thần.
Muốn nâng đở thượng tầng nghĩa vụ,
Muốn khuyến đời trí đủ đởm đương;
Vạch rõ ánh sáng mọi phương,
Cho đời dòm thấy níu nương Đạo Thầy.
Bần Đạo giáng điển đây trao lịnh,
Tam Giáo Toà tùng thính y phê;
Ai người đắc lịnh vẹn thề?
Hành xong chủ nghĩa mọi bề liệu lo.
Huệ Minh trò quanh co khúc chiếc,
Bạn xa vời mài miệt chờ trông;
Đợi trò đạo đức tròn xong,
Hầu về chung hiệp cởi rồng phi vân.
Do Thiên lịnh ân cần chấp chưởng,
Gắng hành xong tuỳ hướng tuỳ cơ;
Dù cho phải nước ngập bờ,
Lòng điềm tỉnh lại hẫng hờ liệu xa.
Trò đắc lịnh Trời Cha hành kíp,
Mau tiến lên cho kịp trào lưu;
Đồng hoang trước cảnh xa mù,
Phụng thừa thỉnh ý toàn chu với Thầy.
Huệ Linh trò tròn đây tròn đó,
Lời Lão khuyên trò có vui vhăng?
Dù cho gặp lúc não nầng,
Con đường phụng sự phải cần liệu lo.
Nay đắc lịnh chuyến đò sắp tới,
Khởi hành đi đến mối Cơ Quan;
Xích Long Minh Đức Hiệp đoàn,
Cùng chung Thiên lịnh trên đàng viễn dong.
Tuyết Minh chí thong dong với lịnh,
Cùng Bạch Liên tùng thính lời Trên;
Ngọc Tiên trò trở bước đàng,
Phụng thứa Thánh chỉ ngàn phang liệu lường.
Đời dù phải tuyết sương đẫm lệ,
Nét hùng thư nào xuể tâm can;
Hai trò đắc lịnh lên đàng,
Ngọc Tiên phản bổn lập đàn ynghe.
Ngọc Tuyết trò e dè phận sự,
Bát Tú nền trung ngữ hiệp vầy;
Ngày sau sẽ đắc lịnh thầy,
Trên đường thiên lý vui vầy sớm trưa.
Chơn Tâm đừng đỏng đưa bổn phận,
Gắng viết xong những phẩm lịnh trên;
Khi rồi đắc lịnh từng bên,
Hiệp cùng đồng tử lên trên đoạn đường.
Đoạn đường ấy ngàn phương lao trí,
Nhưng dù cho phụng phí tinh thần;
Hiền xem thế sự não nầng,
Cơ đồ Nam Việt suy dần phải chăng?
Lời Bần Đạo phân trần Thánh lịnh,
Khá liệu lường tùng thính gắp nghe;
Đừng vì nhiều nỗi sụt sè,
Sóng to nơi bể, lòng dè dặt đi..

Với những Thánh lịnh ấy, những phận sự đắc lịnh khá y hành. Muốn giải rành rẽ, Bần Đạo dụng lối văn xuôi hầu phân công phận sự:
1. Nhứt lịnh: Huệ Minh trực chỉ Đồng Hoang Trước Cảnh và đồng thời trò hảy biên thơ cho các bạn nơi Tây Thiên, Chiếu Minh, Châu Minh, Nam Thành, hiểu nghe vì các bạn đang đợi tin trò.
2. Nhị lịnh: Huệ Linh đắc lịnh trực chỉ Xích Long,

Minh Đức đến đấy hợp đồng cùng các bạn theo Thiên lịnh.
3. Tam lịnh: Tuyết Minh, Bạch Liên trực chỉ Ngọc Tiên Đàn thủ đản và đải lịnh trên.
4. Tứ lịnh: Chơn Tâm gắp rút hành tròn những phận sự đang lỡ dỡ Khi xong sẽ họp cùng Chơn Minh, Minh Trí khởi hành trên đường Thiên lịnh nghe.
Các trò không nên phiền phứ trong sự tùng lịnh kẻ đây người đó. Mặc dù xa nhưng có nhiều cơ hội họp thường lệ để trao đổi và hiểu biết sự hành.. Nhắc lại lần chót. Giữa lúc Hiệp Thiên Đài vắng mặt trong thời gian vô định, toàn chư phận sự nam nữ Thanh Xuân hảy x3m kỷ những lời bần Đạo dạy vừa qua để yên trí trên đường đạo đức và thình thoảng khi cần Ơn Trên sẽ cho đồng tử tạm ghé nơi đây thời hạn ngắn để dạy việc và cũng tiếp tục sự di động đó đây đem lại những kết quả vẻ vang mặc dù buồn cảnh chia ly vậy.
Hiền muội Ngọc Định Hương, do theo lời Đức Diêu Trì Kim Mẫu đã xin phép hồi hương phải chăng?
Định bạch: . . .
Bần Đạo không cho phép hồi hương. Cười . . . Nhưng Bần Đạo cho phép ủng hộ Hiệp Thiên Đài nữ phái đến Ngọc Tiên Đàn trong chuyến tàu tới đây. Cười . . .
Chư phận sự Hiệp Thiên Đài yên tâm khởi hành. Trước bước hành trình ấy Đức Diệu Tiên Diệc Tâm Phong có bổn phận ủng hộ, đó là trách nhiệm trên. Ngà bạch: . .
Hiền Chánh Hội Trưởng sẽ được phép sau khởi hành cùng Hiệp Thiên Đài.
Những lời vừa qua làm cho xát thịt mõi mệt chư phận sự cố gắng tầm hiệu những lý lẽ bên trong hứa hẹn ngày trùng phùng, Bần Đạo sẳn sàng cấp tốc đến địa phương nầy khi có lịnh.

THI

Cảm tình chan chứa cảnh người xưa,
Kẻ chốn Vô Vi người hạ thừa;
Cách biệt ngày nay ngày sau gặp,
Mặc dù phải cảnh sớm chiều thưa.THĂNG .

Trở lại Mục Lục

Thư Viện 1      4   5